Gel Dinh Dưỡng Cho Mèo – Tất Tần Tật Mọi Thứ Liên Quan

Gel dinh dưỡng cho mèo là một phương pháp giúp chú mèo cưng nhà bạn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng còn thiếu. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu giúp những chú mèo lười ăn thay đổi khẩu vị hàng ngày. Nhưng gel dinh dưỡng cho mèo vô cùng đa dạng và bạn không biết loại nào thích hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về gel dinh dưỡng và tại sao nên sử dụng nó cho chú mèo cưng nhà bạn.

Thành phần gì có trong gel dinh dưỡng

Để biết có nên cho mèo ăn gel dinh dưỡng không, chúng ta cũng phải biết trong gel dinh dưỡng có gì. Đa số những thành phần trong gel dinh dưỡng khá an toàn và có phần bổ dưỡng nữa.

Có thể kể đến những thành phần của gel dinh dưỡng như: vitamin A, D, E, B1, B2, B6, B12. Bên cạnh đó là canxi, axit folic, sắt, kẽm, magie, kali, iot,… Đây đều là các khoáng chất cần thiết để hỗ trợ mèo lấy lại năng lượng. Ngoài ra thì gel dinh dưỡng cũng có các thành phần giống thức ăn cho mèo. Có thể kể đến như: siro ngô, siro mạch nha, dầu đậu nành, dầu cá, chiết xuất thịt,…

Gel dinh dưỡng cho mèo

1 sản phẩm gel dinh dưỡng phổ biến

Chính từ những thành phần và nguyên liệu trên mà nhiều người nghĩ cho mèo ăn gel dinh dưỡng là tốt. Nhưng có nên cho mèo ăn gel dinh dưỡng không còn phụ thuộc vào cơ thể của mèo nữa. Hãy cùng FamiPet xem xem có nên cho mèo ăn gel dinh dưỡng không ngay dưới đây!

Khi nào bạn cần bổ sung ngay gel dinh dưỡng cho “hoàng thượng”?

Những chú mèo đang trong giai đoạn phục hồi sau khi bị bệnh thì rất cần gel dinh dưỡng. Đây là lúc bạn cần bổ sung đầy đủ những dinh dưỡng đang thiếu hụt để giúp mèo nhanh chóng lấy lại thể trạng và sức khỏe như cũ.

Các loại gel dinh dưỡng cho mèo thường thiết kế theo dạng tuýp, rất thuận lợi để bạn cho “hoàng thượng” ăn. Đặc biệt, mèo trong thời kỳ mang thai, đang cho con bú nếu kết hợp gel dinh dưỡng sẽ tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ và con, tăng lượng sữa. Để đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, mèo trong quá trình mang thai và đang cho con bú sản phẩm sẽ giúp thai nhi phát triển, cũng như đảm bảo lượng sữa sau sinh.Gel dinh dưỡng cho mèo

Bạn nên chú ý nhiều hơn với những chú mèo đang trong thời kỳ cai sữa. Lúc này dinh dưỡng không đủ, chán ăn, kén ăn nên không đảm bảo được năng lượng cho những hoạt động hàng ngày.

Còn những chú mèo già trên 10 tuổi thì cơ thể sẽ không khỏe mạnh như xưa. Chính vì thế bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống nhằm giúp mèo khỏe mạnh. Đồng thời tăng cường sức đề kháng cho chúng. Bên cạnh tăng cường sức khỏe, gel dinh dưỡng cho mèo còn thúc đẩy chuyển hóa, trì hoãn sự già yếu, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Lưu ý khi dùng gel dinh dưỡng cho mèo

Sau khi đã nắm chắc có nên cho mèo ăn gel dinh dưỡng không thì các “sen” cũng cần chú ý về sản phẩm này.

  • Đọc kỹ hướng dẫn, không được dùng quá liều.
  • Nên bôi gel dinh dưỡng lên miệng các bé để ăn thử xem có phản ứng gì không. Sau đó mỗi ngày tăng dần lượng gel lên.
  • Sử dụng gel dinh dưỡng đúng đối tượng. Gel dinh dưỡng dành cho mèo đang mất năng lượng. Không nên cho mèo khoẻ mạnh ăn gel dinh dưỡng.
  • Cần lựa chọn những nơi bán gel dinh dưỡng có uy tín, chất lượng. Mua phải gel dinh dưỡng chất lượng kém sẽ rất nguy hiểm cho mèo.

Cách sử dụng gel dinh dưỡng cho mèo

Gel dinh dưỡng cho mèo

Các bạn có thể cho ăn trực tiếp hoặc trộn cùng thức ăn. Nếu lần đầu tiên cho bé ăn gel dinh dưỡng bạn nên bôi 1 ít vào miệng bé, cho bé quen dần với mùi vị sau đó bạn có thể cho bé tăng dần với liều lượng 5kg thể trọng tương đương 10cm/ ngày. Nếu mèo quá suy nhược hoặc già yếu có thể dùng gel dinh dưỡng như là nguồn thức ăn duy nhất với liều lượng 20cm/ngày tương đương với 5kg thể trọng.

Top các loại gel dinh dưỡng tốt nhất cho mèo

Nhu cầu sử dụng gel dinh dưỡng cho mèo rất lớn, vậy trên thị trường hiện hành có những loại gel nào tốt? Tùy vào từng thể trạng của mèo sẽ có những loại gel dinh dưỡng phù hợp riêng. Dưới đây là một số loại gel dinh dưỡng được nhiều người sử dụng nhất

Gel dinh dưỡng Virbac – Nutri Plus

Đây là loại gel được nhiều người lựa chọn nhất trên thị trường hiện nay. Nhà sản xuất là nhãn hiệu thuốc cho thú y nổi tiếng của Pháp: Virbac, nên sản phẩm cực kỳ uy tín. Gel Nutri Plus bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu như: vitamin A, D, B, E, canxi, sắt và kẽm,… Bổ sung gel dinh dưỡng là bổ sung năng lượng hàng hàng cho các bé. Hơn nữa, gel giúp cho mèo có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó sức đề kháng cũng phát triển tốt hơn.

Gel Nutri được chiết xuất từ rất nhiều thịt sau đó cô lại thành dạng gel nên chỉ 1 chút gel thôi cũng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Về mặt đóng gói, gel được đựng trong dạng tuýp nhôm. Nên sử dụng rất dễ dàng cho các bé mèo. Giá thị trường tham khảo: 170.000đ/tuýp 120g.Gel dinh dưỡng cho mèo

Gel dinh dưỡng cho mèo Virbac Megaderm

Đây cũng là 1 loại gel đến từ nhà sản xuất Virbac. Nhưng thành phần trong sản phẩm này chứa đựng nhiều axit béo thiết yếu (EFA) có trong Omega 3 và Omega 6. Đây là dưỡng chất giúp da mèo khỏe mạnh hơn, không bị kích ứng, từ đó các nang lông mèo cũng được phát triển tích cực, óng mượt. Ngoài ra còn có Vitamin A, E giúp ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh viêm nhiễm, dị ứng bên ngoài da mèo.

Về mặt đóng gói loại gel này cũng khác thông thường. Gel được đóng theo dạng gói 4ml. Giá bán thị trường khoảng 9.000đ/1 gói. Và phải ăn ít nhất 8 tuần thì mèo mới thay đổi nhìn thấy sự khác biệt.Gel dinh dưỡng cho mèo

Gel dinh dưỡng cho mèo biếng ăn Nuvita

Gel dinh dưỡng cho mèo Nuvita chủ yếu bổ sung khoáng chất cho mèo và chuyển hóa năng lượng giúp mèo hấp thụ đồ ăn tốt hơn. Gel có hương vị thơm đặc biệt, kích thích vị giác của từng bé mèo khó tính nhất. Làm cho mèo thích thú hơn trong việc ăn uống là công dụng đặc biệt của loại gel này.

Nutiva là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, nên có giá thành thấp hơn các mặt hàng khác. Sản phẩm này có thể dùng được cho cả chó và mèo. Giá tham khảo cho mỗi tuýp 120g là 120.000đ.

Gel dinh dưỡng bổ sung canxi cho mèo – InKat Gel Calcium

Ngoài các chất dinh dưỡng như các loại gel ở trê, Gel inKat còn chứa lượng canxi lên đến 2400mg. Gel thích hợp với những bé mèo đang phát triển, hoặc mèo mẹ đang cho con bú, mèo mới bị tai nạn đang trong quá trình hồi phục, mèo bị hụt canxi, còi cọc, ốm yếu,… Gel dinh dưỡng inKat được nhập khẩu từ Mỹ nên có giá thành rất cao, giá tham khảo khoảng 215.000đ/1 tuýp 120g.

Gel dinh dưỡng cho mèo Trixie vị cá hồi

Điểm đặc biệt của gel là được làm dưới dạng Pate, những miếng cá hồi nhỏ nhắn sẽ kích thích vị giác của mèo nhiều hơn các loại gel không. Gel thơm mùi cá hồi và rất phù hợp cho mèo lười ăn, chán ăn, bỏ bữa. Thiết kế của gel Trixie có dạng tuýp nhỏ nên các Sen rất dễ cho mèo ăn. Giá thị trường của gel khoảng: 95.000đ/1 tuýp 75g.

Ngoài các sản phẩm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm gel dinh dưỡng Bioline, gel Vegebrand,… Hãy thử nhiều loại để biết mèo nhà bạn thích ăn gì nhất nhé.

Gel dinh dưỡng bổ sung canxi- Nourse Nutritional Gel Calcium

Ngoài việc cung cấp đủ dưỡng chất, “hoàng thượng” nhà bạn cũng cần bổ sung thêm canxi. Chính vì thế, gel dinh dưỡng bổ sung canxi- Nourse Nutritional Gel Calcium rất thích hợp với mèo trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Sản phẩm với hàm lượng canxi cao hơn 24000mg sẽ thúc đẩy sự phát triển xương cho mèo con trong giai đoạn lớn. Đồng thời cải thiện vấn đề thiếu canxi, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, trì hoãn sự già yếu cho những chú mèo già.

Gel dinh dưỡng cho mèo

Petty Gel

Sản phẩm chứa nhiều vitamin thiết yếu và một nhóm các acid amin có lợi cho chức năng gan của mèo. Đây là dạng thức ăn dạng gel có độ ngon miệng cao. Với công thức gồm các protein dễ tiêu hóa, amino acid giúp hỗ trợ chức năng giải độc, chống oxy hóa.Gel dinh dưỡng cho mèo

Đặc biệt trong Petty Gel có chứa chất Silymarin, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ gan khỏi các chất độc hại và các gốc tự do. Silymarin đã được chứng minh cả hai tế bào gần đều được bảo vệ khỏi những tác động xấu khi động vật nhiễm độc hoặc dị ứng thuốc.

Kết luận

Qua những chia sẻ trên ta có thể thấy gel dinh dưỡng cũng là một phần thực phẩm không thể thiếu cho mèo cưng nhà bạn. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng và loại dinh dưỡng này. Nên cần chọn lựa các loại gel thích hợp để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho chú mèo nhà bạn thêm khỏe mạnh hơn. Chúc bạn thành công!



source https://duypets.com/gel-dinh-duong-cho-meo/

Nhận xét

  1. Nếu bạn thuộc trong nhóm: Huyết áp cao, cholesterol cao, sử dụng thuốc lá, tiểu đường, béo phì và tiền sử gia đình mắc bệnh tim,…và đã từng xuất hiện các triệu chứng cảnh báo bệnh tim như: Đau ngực, hụt hơi, đau tim>>> Siêu âm mạch vành tại Phương Nam

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến