Thức Ăn, Cách Nuôi Cá Hà Lan Mau Lớn & Bán Ở Đâu Tại Đà Nẵng

Cá Hà Lan là loại cá cảnh dễ nuôi. Chúng có màu sắc đa dạng được kết hợp giữa màu đỏ, vàng, cam, đen. Tuy nhiên, cá Hà Lan đỏ là được ưa chuộng nhiều nhất. Duypets sẽ chia sẻ những thông tin và kiến thức về cá Hà Lan này cho bạn nhé!

Nguồn gốc xuất xứ Cá Hà Lan

Cá Hà Lan

Cá hòa lan trên thị trường rất hiếm gặp dạng thuần chủng, cá có nguồn gốc từ các loài: Xiphophorus maculatus, Xiphophorus variatus, Xiphophorus xiphidium.

Cá nhập nội từ thập niên 70, đến thập niên 90 có thêm hạt lựu và nhiều dạng màu mới, sau năm 2000 có thêm hồng mi. Cá hiện đã sản xuất giống phổ biến trong nước.

Đặc điểm ngoại hình Cá Hà Lan

Cá Hà Lan có hình dạng tương tự như cá bình tích molly nhưng kích thước và tỷ lệ chiều dài thân so với chiều cao thân nhỏ hơn, đặc biệt là đa dạng về máu sắc (đỏ, vàng, cam trắng, xanh, đen, tím…) và kiểu phối hợp màu sắc.

Ngoài ra còn có dạng cá hà lan lùn với thân rất ngắn, lưng cao, bụng tròn, kích thước nhỏ, màu phổ biến là màu đỏ hoặc màu đốm đen.

Đặc điểm tính cách Cá Hà Lan

Cá hà Lan bản tính hiền, thân thiện, sống thành đàn và được nuôi cùng rất nhiều loài khác.

Cá Hà Lan

Cách chăm sóc cách nuôi Cá Hà Lan

Một nguồn nước phù hợp với cá hà lan sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn như không có màu sắc, mùi vị lạ, nước trong (không đặc, sánh), không bị yếm khí, không có các yếu tố gây bệnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường (ví dụ như sán…)

Đạt sự cân bằng về các yếu tố oxy (có thể bơm oxy trực tiếp vào nước trước khi sử dụng hoặc trong quá trình nuôi cá sử dụng máy sủi khí loại nhẹ) và hệ vi sinh.

Trong các yêu cầu về chất lượng nước thì khó khăn nhất với người chơi cá kiểng ở Việt Nam là tạo hệ vi sinh và làm giàu oxy và làm trong nước.

Trong bể cá cảnh, cá mún sinh hoạt ở mọi tầng nước, cá hiền lành và rất thích hợp nuôi chung với cá loài cá cảnh nhỏ đẻ con khác (livebearers) như cá cá bảy màu, cá bình tích, mô ly, đuôi kiếm, bảy màu để tạo thành một bể cộng đồng.

Cá khỏe nên rất dễ chăm sóc, ưa môi trường nước hơi cứng, kiềm, lợ nhẹ. Cá thích hợp và lên màu đẹp ở nhiệt độ thấp hơn so với các loài trong họ Poeciliidae  (cá bảy màu) khác. Dưới đây là một số thông số mà người nuôi cần chú ý.

Thiết kế bể nuôi Cá Hà Lan

Cá Hà Lan

Cá hà lan cũng rất được ưa chuộng nuôi trong các hồ thủy sinh với nhiều loại cây thủy sinh. Khi được nuôi trong hồ có nhiều cây thủy sinh cá rất khỏe, tuy nhiên bể cần có không gian rộng để cá hoạt động.

Thức Ăn Cho Cá Hà Lan

Cá hà lan là loài ăn tạp nên chế độ ăn tốt nhất cho cá là chế độ ăn hỗn hợp. Các loại thức ăn được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam là: artemia, trùn chỉ (giun), sâu đông lạnh, artemia khô, trứng tôm, trứng tép, bobo (hồng trần)….

Thức ăn khô tổng hợp: aquafin, thức ăn khô dùng để nuôi tép, cám công nghiệp, tomboy, tảo sprirulina…

Bạn cần lưu ý khi cho cá hà lan ăn đó là không dùng thức ăn đã bị ôi thiu, không để thức ăn thừa làm ô nhiễm nước. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách cho cá ăn từng phần, sau khi ăn tiến hành hút thức ăn thừa ra ngoài hoặc sử dụng lọc chất lượng tốt để hạn chế ô nhiễm, thay nước…

Trong trùn chỉ và bobo đôi khi có lẫn các nguồn bệnh như sán nên nếu có điều kiện bạn nên tiến hành lọc, khử trùng thức ăn trước khi cho ăn (một số bạn sử dụng tetra để khử trùn chỉ, bobo thì tiến hành lọc).

Vấn đề sức khỏe của Cá Hà Lan

Cá Hà Lan

Cá hà lan rất dễ nuôi, phải nói là cực kỳ dễ nuôi. Các chuyên gia nuôi cá cảnh thường khuyên những người mới chơi nên xài loài cá này vì

  • Chúng có tuổi thọ dài hơn cá bảy màu (guppy),
  • It bị bệnh hơn cá bình tích (molly).

Tuy nhiên, cá hà lan là loài cá được cộng đồng chơi thừa nhận là rất mẫn cảm đối với môi trường và các loại bệnh tật. Những người chơi cá hà lan thường gặp phải tình trạng cá chết hàng loạt do bệnh hoặc thay đổi thời tiết đột ngột.

Đối với những người mới chơi thì tình trạng cá ra đi mà không kịp nói lời từ biệt ngay từ khi mới mua về là rất phổ biến.

Cá Hà Lan Bị Nấm Trắng

Cá Hà Lan

Có lẽ bất cứ ai chơi cá hà lan thì đều ít nhất một lần thấy cá của mình bị bệnh nấm trắng. Bệnh nấm trắng ở cá hà lan có 3 nguyên nhân gây ra là:

  • Nhiệt độ thay đổi đột ngột (thường là giảm đột ngột từ 4-5 độ trở lên)
  • Do môi trường nước quá ô nhiễm
  • Do lây nhiễm từ cá bị bệnh.

Bệnh nấm trắng ở cá hà lan được cho là dễ chữa vì chỉ cần duy trì nhiệt độ nước ở mức 30-32 độ và giữ nước sạch, thay nước đều là có thể chữa khỏi cho cá.

Tuy nhiên, bạn phải hết sức lưu ý về nhiệt độ dao động trong môi trường nuôi cá phải ở mức dưới 5 độ. Nếu không làm được điều đó thì cá hà lan của bạn sẽ bị nấm trắng ngay đấy!

Cách huấn luyện Cá Hà Lan

Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin về cách huấn luyện cá Hà Lan, bạn có thể tham khảo cách nhận biết một số cách huấn luyện các loài cá khác bên dưới.

Cá Hà Lan

Cách nhận biết cá Hà Lan thuần chủng hay không

Nếu không chú ý thì sẽ rất khó nhận biết cá Hà Lan có bao nhiêu loại cũng như khó phân biệt loại nào thuần chủng. Hiện nay theo thống kê của chúng tôi chỉ có 3 loại cá Hà Lan thuần chủng: cá mún đỏ truyền thống, cá mún Panda, còn lại là các dòng cá mún lai tạp

Cá Mún đỏ

Đây vốn là loài cá mún truyền thống toàn thân đỏ rực như lửa, vây lưng và 2 vây dưới bụng cũng là màu đỏ trong suốt.

Đặc tính háu ăn, để nhiều, tính tình ôn hòa, sức khỏe phi thường

Cá Mún Panda

Cá mún Panda thực chất là cá mún lai, loài cá này có thân hình tròn, dài cơ thể chia thành 2 màu trắng đen rõ ràng như gấu trúc nên được gọi là cá mún Panda.

Vây lưng và vây bụng dài, thẳng và trong suốt, cá mún panda có chiều dài cơ thể chỉ khoảng 6cm

Chọn giống lai của Cá Hà Lan trên thị trường

Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin về cách chọn giống lai của cá Hà Lan, bạn có thể tham khảo cách nhận biết một số cách chọn gióng lai của các loài cá khác bên dưới.

Cá Hà Lan

Cá Hà Lan giá bao nhiêu

Cá Hà Lan ở thị trường Việt Nam có giá bán trung bình là 2500/con và dao động từ 2000 đến 10000 một con. Cá Hà Lan ở Việt Nam khá phổ biến do sống rất khỏe và dai trong hồ thủy sinh.

Tuy nhiên nó lại được ưa chuộng ở mức trung bình do nó rất háo ăn và nếu bị bỏ đói thường xuyên thì nó sẽ ăn luôn rêu có lợi trong bể.

Mua Cá Hà Lan ở đâu uy tín tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng

Cá Hà Lan

Bạn có thể dễ dàng tìm mua Cá Hà Lan yến ở các đại lý, cửa hàng cung cấp cá cảnh trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng

Hoặc có thể liên hệ đặt mua tại website duypets.com để được tư vấn chi tiết và mua được một em cá cảnh có nguồn gốc rõ ràng, uy tín theo đúng sở thích của bản thân.

Cách phối giống, sinh sản của Cá Hà Lan

Cá Hà Lan ấp trứng trong bụng sau đó sẽ đẻ ra cá con. Cá Hà Lan rất mắn đẻ, 1 năm có thể đẻ từ 2 đến 3 lứa, mỗi lứa từ 20 đến 50 con.
Bạn cần chuẩn bị bể riêng có thể tích khoảng 10 đến 20 lít cho cá đẻ. Cá trong bể khi mang bầu to thì bạn có thể vớt ra bể riêng. Bạn có thể thay 2/3 nước mới và có thể bỏ vào vài cuộn rong hoặc một vài nhánh thủy sinh tạo không khí cho cá.

Cá Hà Lan

Sau khi đẻ xong, bạn hãy vớt cá mẹ sang bể khác và để cá con lại bạn tự chăm sóc, cho ăn đến khi cá con lớn. Nếu bạn không tách cá mẹ ra thì chúng có thể nhầm lẫn cá con là thức ăn của chúng.

Hơn nữa, cá nhỏ có sức đề kháng còn yếu và càng không nên thay đổi môi trường đột ngột nên chỉ có cá mẹ là cần được tách ra bể riêng. Bạn hãy đặt bể cá ở nới có bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp, phủ một lớp cát sẫm màu ở dưới đáy.

Một số thắc mắc liên quan đến Cá Hà Lan

Cá Hà Lan đẻ trứng hay con

Cá Hà Lan ấp trứng trong bụng sau đó sẽ đẻ ra cá con.

Cá Hà Lan

Liên hệ Duys Pets
097.6666.156
Để được tư vấn miễn phí



source https://duypets.com/ca-ha-lan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến