【Mèo Cộc Đuôi Nhật Bản】Giá Bao Nhiêu Tiền, Mua Bán Ở Đâu Tại TPHCM, HN

Mèo cộc đuôi Nhật Bản hay mèo Japanese Bobtail là một trong nhiều giống mèo đặc biệt và kỳ lạ nhất hành tinh với chiếc đuôi rất ngắn. Vậy loài mèo này có gì đặc biệt, giá mua bán bao nhiêu, và ở đâu bán uy tín. Cùng Duypets dành 10 phút tìm hiểu nhé

Nguồn gốc của mèo Japanese Bobtail – Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Loài mèo đuôi cộc Nhật Bản đã tồn tại ở nơi đây đến hang thế kỷ, và nó đã xuất hiện trong rất nhiều những tranh ảnh và hội họa ít nhất 1000 năm trước.

Mèo Japanese Bobtail là một giống mèo bản địa ở Đông Nam Á và Nhật Bản. Chúng được biết tới là một giống mèo khá kỳ lạ với chiếc đuôi cộc và thường xuất hiện trong cuộc sống và văn hóa của đất nước Mặt trời mọc. Trong văn hóa dân gian Nhật Bản mèo cộc đuôi Nhật Bản được xem như là biểu tượng của triển vọng tốt đẹp và tương lai hứa hẹn. Hình tượng maneki neko nổi tiếng – biểu thị cho may mắn – thường thể hiện một con mèo cộc đuôi trong tư thế ngồi bằng hai chân sau với một chân trước giơ lên cao.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Hiện nay chưa có tài liệu nào khẳng định chính xác nguồn gốc của mèo cộc đuôi Nhật Bản. Có nhiều giả thuyết cho rằng, tổ tiên của mèo Japanese Bobtail  đã di cư tới đây 1000 năm trước. Theo một số sách ghi chép lại, vào đầu những năm 1600-1602, các động vật gặm nhấm đang trở thành mối nguy hại cho nền nông nghiệp của nước nhà. Chính quyền thời đó đã ban hành sắc lệnh cấm săn bắt và buôn bán mèo đồng thời ra lệnh thả rông tất cả số mèo đang được nuôi dưỡng trên cả nước. Điều này khiến số lượng mèo hoang ở quốc gia này tăng cao.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Vào năm 1968, mèo cộc đuôi Nhật Bản lần đầu tiên được du nhập vào Bắc Mỹ , được Cat Fanciers’ Association – CFA công nhận tư cách tạm thời vào năm 1971 và trở nên phổ biến trên thế giới. Năm 1976 chúng được chấp nhận tham gia Cuộc thi những Nhà vô địch. Năm 1993 loài mèo Nhật đuôi cộc lông dài đã được chấp nhận tham gia Cuộc thi những Nhà vô địch của CFA. Cho đến năm 2011, ở Bắc Mỹ và Châu Âu đã tồn tại một số cơ sở gây giống mèo cộc đuôi Nhật Bản và trên quê hương của nó thì có ít nhất một cơ sở. Tuy nhiên giống mèo này vẫn còn khá hiếm.

Đặc điểm ngoại hình của mèo cộc đuôi Nhật Bản

Mèo cộc đuôi Nhật Bản Japanese Bobtail kích cỡ trung bình, con đực to hơn con cái. Thân dài, thon và thanh mảnh, nhìn thấy rõ cơ bắp phát triển tốt. Phải cân đối.

Chân trước của những chú mèo này có 5 ngón và chân sau của nó có 4 ngón,dài, mảnh, cao, chân sau dài hơn chân trước. Móng hình bầu dục.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Mèo cộc đuôi Nhật Bản có kích cỡ trung bình, nặng từ 2,7 đến 4,5 kg. Mèo cộc đuôi đực thường có kích thước lớn hơn con cái. Đồng thời, mèo sơ sinh cũng có kích thước khá lớn so với các giống mèo khác. Giống mèo này có thân hình dài, đôi chân dài, thanh mảnh và có cơ bắp phát triển tốt. Cơ thể của chúng có cấu tạo cân đối giữa đầu và mình. Gương mặt của chúng cũng nổi bật với gò má cao, đôi mắt hình bầu dục, đôi tai dựng và thẳng đứng.

Loài mèo này có chiếc cổ tương đối không quá ngắn, quá dài và cân đối với chiều dài cơ thể; cùng chiếc đầu hình tam giác đều khá nhỏ và khuôn mặt khá nhọn.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Đôi mắt lớn có hình hơi bầu dục và không phình ra ở má hay ở trán, mũi cao và mõm rộng. Mèo cộc đuôi Nhật Bản, nhất là những cá thể có màu lông trắng, đôi khi mỗi mắt có 1 màu khác nhau.

Tai lớn, thẳng góc với đầu, góc giữa hai tai phải rộng, phần chóp tai khá nhọn.

Miệng khá rộng và tròn nhưng không tù, không nhọn.

Cái đuôi cộc độc nhất vô nhị ko chỉ với loài mèo này mà còn đối với từng chú mèo riêng biệt. Không chiếc đuôi cộc nào giống cái nào. Cái đuôi phải được thấy rõ ràng và được tạo nên từ một hay nhiều khớp cong, góc nhọn, vòng xoắn, hay do kết hợp các yếu tố trên.

Bộ lông có hai kiểu một kiểu lông ngắn có chiều dài trung bình, mềm mượt; và một kiểu lông dài có chiều dài từ trung bình tới dài, mềm mịn và dài dần về phía mông.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Màu lông của chúng là màu tam thể, màu trắng, đen và màu da cam. Tất cả các màu đều được chấp nhận, nhưng kiểu tam thể được ưa thích hơn cả. Cái đuôi có thể linh hoạt hoặc cứng ngắc. Chiếc đuôi cộc của nòi mèo này là kết quả của đột biến gen quy định bởi một gen lặn. Vì vậy, khi cả cha lẫn mẹ đều cộc đuôi thì mèo con sinh ra cũng cộc đuôi, nhưng khi một cá thể cha mẹ không cộc đuôi thì khả năng con sinh ra cộc đuôi rất thấp.

Loài Japanese Bobtail lông dài mang tất cả các đặc điểm của loài Japanese Bobtail lông ngắn.

Đặc điểm tính cách của mèo Cộc Đuôi Nhật Bản

Tính cách của mèo Cộc Đuôi Nhật Bản là hiếu động và thông minh. Chúng dễ dàng huấn luyện và nghe lời chủ nhân. Thích chạy nhảy và nô đùa hơn so với các giống mèo Tây khác. Đặc biệt tiếng kêu của chúng khá ngọt ngào, đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng dạy chúng thực hiện một số trò vui đơn giản bởi chúng tiếp thu rất nhanh.Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Ngoài ra, mèo cộc đuôi cực kỳ năng động và vui vẻ, đặc biệt là khi được nhảy nhót tung tăng. Chúng thích được đồng hành với con người và thậm chí có thể “trò chuyện” bằng những tiếng kêu chiêm chiếp với hàng loạt các tông giọng khác nhau, một số nhà lai tạo nói là chúng đang “ca hát”.

Là một giống mèo được sinh ra để gắn liền với sàn diễn nên mèo cộc đuôi Nhật Bản rất dũng cảm, tò mò, lanh lợi và thu hút người lạ. Nhờ vào tính cách luôn luôn chu đáo và yêu thương, mèo cộc đuôi là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Trong thực tế, nếu chúng nhìn thấy một người quẫn trí, mèo cộc đuôi sẵn sàng giúp đỡ.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Mèo Cộc Đuôi còn được biết tới là giống mèo đại diện cho một nền văn hóa tín ngưỡng giàu bản sắc của Nhật Bản. Có thể các bạn biết những chú mèo Maneki neko nổi tiếng có biệt tài ngồi bằng 2 chân và 1 chân trước giơ cao, vẫy gọi – Hình ảnh hết sức quen thuộc của mỗi cửa hàng với ngụ ý đem lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Trong nền văn hóa Nhật Bản, mèo đuôi dài đại diện cho những thế lực bóng tối, ác độc. Ngược lại, những chú mèo cộc đuôi đại diện cho may mắn, an lành và hạnh phúc.Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Có thể nói giống mèo Cộc đuôi Nhật Bản Japanese Bobtail là một giống mèo khá hiếm trên thế giới. Chúng ngoài là một vật nuôi còn giữ một vai trò trong quan niệm tín ngưỡng của người Nhật Bản. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về giống mèo này.

Các vấn đề sức khỏe của những chú mèo cộc đuôi Nhật Bản hay gặp

Tuổi thọ trung bình của mèo Japanese Bobtail là 15-18 năm

Mèo Nhật đuôi cộc là loài mèo rất khỏe và mạnh mẽ.

Thông thường, một lứa đẻ của mèo cộc đuôi Nhật Bản bao gồm 3 hay 4 con mèo con và mèo sơ sinh cũng khá lớn so với mặt bằng chung. So với những giống mèo khác, chúng biết vận động sớm hơn, biết đi sớm hơn, và gặp các vấn đề tuổi già cũng sớm hơn. Giống mèo này có tỉ lệ mèo con chết ở mức thấp và sức đề kháng ở mức cao.

Cách chăm sóc một chú mèo cộc đuôi Nhật Bản hiệu quả nhất

Cũng như các thú cưng khác, mèo cộc đuôi Nhật Bản đòi hỏi một chế độ chăm sóc cẩn thận. Cụ thể:

  • Chúng cần được chải lông hàng tuần để loại bỏ lông chết. Giống mèo này thường rất ít khi bị rối lông, bởi các lớp lông của chúng đều rất dễ chải.
  • Lông của mèo có khả năng chịu nước cao. Do đó, việc tắm cho chúng không cần phải diễn ra quá thường xuyên.
  • Chiếc đuôi cộc của mèo khá cứng. Vì vậy bạn cần phải thật nhẹ nhàng khi chăm sóc đuôi của chúng.
  • Những chú mèo này cần đánh răng hàng ngày để ngăn ngừa bệnh nha chu. Đồng thời, chúng cũng cần được cắt móng khoảng vài tuần một lần.Mèo cộc đuôi Nhật Bản
  • Mắt của mèo cộc đuôi cần được lau sạch bằng một miếng vải mềm và ẩm. Điều này sẽ giúp loại bỏ các dịch tiết ra từ mắt của mèo. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng các miếng vải riêng biệt cho từng mắt để tránh bị nhiễm trùng.
  • Tai của mèo cần được kiểm tra và vệ sinh hàng tuần. Nếu tai của chúng bẩn, bạn hãy vệ sinh bằng vải mềm cùng hỗn hợp của giấm táo và nước. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh sử dụng tăm bông để vệ sinh tai cho mèo cộc đuôi. Bởi điều này có thể làm hỏng phần bên trong ống tai của mèo.
  • Hộp đi vệ sinh của mèo phải được giữ thật sạch sẽ. Bởi việc này cũng sẽ giúp giữ sạch lớp lông dài của giống mèo cộc đuôi Nhật Bản.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Giống mèo Japanese Bobtail có tuổi thọ kéo dài từ 15 – 18 năm, đây là loài mèo khỏe mạnh và dẻo dai, những con mèo này không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần chú ý chải chuốt lông của chúng hàng tuần để loại bỏ lông chết và chú ý thường xuyên kiểm tra vệ sinh răng miệng, mắt và tai cho chúng

Bạn chỉ cần chú ý chải chuốt lông của chúng hàng tuần để loại bỏ lông chết và chú ý thường xuyên kiểm tra vệ sinh răng miệng, mắt và tai cho chúng.

Cho mèo ăn uống chế độ phù hợp tránh béo phì.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản với trẻ em và vật nuôi khác

Mèo cộc đuôi Nhật Bản là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình có trẻ con. Bởi giống mèo này rất giàu năng lượng và có thể thích nghi với các trò chơi của trẻ. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tránh để trẻ kéo tai hoặc vặn đuôi mèo.Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Ngoài ra, những chú mèo cộc đuôi còn rất thân thiện với các giống vật nuôi khác. Chúng thường không sợ hãi và có thể sống chung với các chú chó. Dù vậy, bạn cũng cần cho những bé thú cưng làm quen với nhau trước để đảm bảo chúng sẽ hoà hợp với nhau.

Cách huấn luyện mèo cộc đuôi Nhật Bản

Hiện tại chưa có thông tin về cách huấn luyện mèo cộc đuôi nhật bản. Các bạn có thể tham khảo cách huấn luyện của những chú mèo cộc đuôi thông thường.

Cách nhận biết mèo cộc đuôi Nhật Bản thuần chủng hay không

Hiện tại chưa có thông tin về cách nhận biết mèo cộc đuôi nhật bản thuần chủng hay không.

Có bao nhiêu giống lai mèo cộc đuôi Nhật Bản trên thị trường

Hiện tại chưa có thông tin về số giống mèo cộc đuôi nhật bản trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các thông tin về các giống mèo khác.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản giá bao nhiêu

Hiện tại chưa có thông tin về giá bán một chú mèo cộc đuôi nhật bản.

Mua mèo cộc đuôi Nhật Bản thuần chủng ở đâu uy tín TPHCM HN

Bạn có thể liên hệ Duy Pets

SĐT: 097.6666.156

Để được tư vấn miễn phí.



source https://duypets.com/meo-coc-duoi-nhat-ban/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến