【Mèo Caracal – Linh Miêu Tai Đen】Giá Bao Nhiêu Tiền? Mua Bán Ở Đâu

Mèo caracal hay còn được gọi là mãn rừng hay linh miêu tai đen là một loài động vật thuộc Họ Mèo. Loài mèo hoang dã này phân bố ở khắp châu Phi, Trung Đông, Pakistan và Ấn Độ. Chắc hẳn đã có nhiều bạn đã từng nhìn thấy giống mèo Caracal mà Duy chuẩn bị giới thiệu dưới đây rồi nhưng thậm chí còn chưa biết tên chúng và mới chỉ nghe nói họ gọi chúng là linh miêu tai đen thôi phải không?

Nguồn Gốc mèo linh miêu tai đen Caracal

Mèo Caracal hay còn gọi là linh miêu tai đen (mãn rừng) là một giống mèo hoang dã đã tồn tại trên Trái Đất này từ rất lâu rồi, cụ thể là bao lâu thì cũng không ai biết và cũng không có ghi chép nào về thời điểm mà chúng xuất hiện.

Theo những nghiên cứu, phỏng đoán của các nhà khoa học thì giống linh miêu tai đen này có mối quan hệ rất mật thiết với beo vàng Châu Phi (Caracal aurata) và linh miêu đồng cỏ (Leptailurus serval) và họ cho rằng chúng ít nhất cũng xuất hiện cách đây khoảng 5 triệu năm.

Lần ngược lại theo nguồn gốc của cái tên Caracal mà từ lâu nay người ta đã gọi chúng thì có lẽ rằng người Thổ Nhĩ Kỳ là nơi đầu tiên phát hiện ra giống mèo này. Thời điểm đó giống loài này được người Thổ gọi bằng cái tên karakulak (tức là tai đen trong tiếng Thổ) rồi sau này người ta mới đổi tên chúng thành mèo Caracal theo ngôn ngữ quốc tế để chúng trở nên dễ đọc và phổ biến hơn.

Không những thế chúng còn được cho rằng cũng có mối quan hệ rất mật thiết với nền văn minh Ai Cập cổ đại, rất nhiều bức tranh treo tường, tác phẩm điêu khắc về chân dung của giống mèo này được tìm thấy trong các lăng mộ cổ đại. Vì vậy có thể thấy rằng con số 5 triệu năm kia chưa hẳn đã là chính xác.

Bên cạnh đó, chính vì khu vực sinh sống của chúng chỉ tập trung quanh khu vực Châu Phi, Tây Nam Á và Trung Đông người ta mới gọi chúng là linh miêu tai đen Châu Phi đó.

Tính cách của mèo Caracal

Những chú Linh Miêu Tai Đen con được mô tả như giới quý tộc trẻ tuổi có khí chất nóng bỏng và mê hoặc, vẻ đẹp gần như tuyệt trần của một người phụ nữ. Ngày nay, không dễ để tìm thấy một Caracal thực sự thuần chủng với tất cả phẩm chất ấy. Bị quyến rũ bởi nét đẹp ma mị đó, con người luôn cố gắng biến chúng thành thú cưng.

Tuy nhiên, chúng vẫn hết sức hung dữ, cho tới năm 2007, nhiều nhà nhân giống quyết định lai tạo với giống mèo khác, để chúng bớt hung dữ hơn. Để giữ lại tối đa nét đẹp nguyên thuỷ của chúng, Royal Pets chỉ làm việc với các bậc thầy lai tạo giống. Đối với Caracal hoang dã được thuần hoá, ngoài việc bỏ ra 15.000 USD để sở hữu, khách hàng cần kiên nhẫn chờ đợi. Việc sở hữu môt chú Caracat có vẻ dễ dàng với giá cả hợp lý hơn.

Trước khi đặt hàng hoặc mua một con mèo con giống Caracal đổng cỏ, bạn nên suy nghĩ trước nơi chính xác trong nhà bạn sẽ trang bị một khu vực cá nhân cho một thành viên mới trong gia đình bạn. Điều cần thiết là phải tính đến việc con mèo hoàng gia này sống trong một ngôi nhà nông thôn hoặc một căn hộ thành phố rộng rãi sẽ thoải mái hơn. Điều quan trọng không kém đối với một Caracal là giao tiếp với chủ sở hữu, vì vậy hãy chú ý đến con mèo của bạn và nó sẽ thể hiện tình yêu và sự tận tâm của nó.

Caracals tạo ra các âm thanh thông thường cho mèo, bao gồm tiếng gầm gừ, rít, rít và gọi. Bất thường, họ cũng tạo ra một âm thanh sủa, có thể được sử dụng như một cảnh báo. Một số người cảm thấy phiền toái với tiếng kêu của chúng. Tuy nhiên những tiếng rít chỉ như là một phương tiện giao tiếp.

Trong khi Cheetah là con mèo nhanh nhất trên trái đất, Caracal chắc chắn là con nhanh nhất. Chúng là một trong những loài mèo  thông minh hơn, nhưng tình cảm và rất dễ huấn luyện. Để được thuần hóa một chú mèo con caracal phải tiếp xúc với con người liên tục từ khi còn rất nhỏ. Khi được 3 tháng tuổi, mèo con có thể  tách đàn và được nhận nuôi. May mắn thay, Caracal thích nghi nhanh chóng và dễ dàng với môi trường mới nên sự thay đổi sẽ dễ dàng. Thú cưng Caracal là động vật thân thiện và nên gắn kết tốt với trẻ em và các vật nuôi khác.

Đặc điểm ngoại hình của linh miêu tai đen Caracal

Linh miêu tai đen Caracal có lẽ không quá khó để bạn đọc nhớ được đặc điểm hình dáng của chúng. Là một chú mèo có thân hình mảnh mai thậm chí là hơi ốm yếu gầy gò cùng hai cặp chân dài tới nách và đi kèm với đó là một đôi tai dài có búi tóc màu đen đặc trưng ở phía trên. Chỉ nhiêu đây thôi là đủ để bạn trong vòng một giây là đoán được đâu là mèo Caracal rồi phải không?

Xét về tổng quan thì Caracal cũng là giống mèo thuộc hàng to lớn bởi với thân hình cao khoảng 50cm, dài khoảng 80 – 140cm cùng trọng lượng từ 12-18 kg ở con đực và 8-13 kg ở con cái thì chúng cũng phải tương đương với giống mèo Savannah đời F1 hoặc F2.

Không những vậy trên mặt chúng còn có hai sọc đen chạy thẳng từ trán xuống tới mũi khiến chúng trở nên rất ngầu, kết hợp với đôi mắt có mí trên hơi cụp xuống làm chúng ta cảm giác như lúc nào chúng cũng đang lườm mình.

Để phù hợp với điều kiện sinh sống chủ yếu ở vùng sa mạc hoặc trong các khu rừng nhiệt đới thì bộ lông của mèo Caracal chỉ có hai màu vàng cát hoặc màu nâu đỏ. Lông của chúng thuộc dạng ngắn, khá mềm và sẽ trở nên thô ráp hơn vào mùa hè.

Ngoại hình lạ lùng khiến nhiều người hoài nghi linh miêu tai đen là kết quả của sự lai tạo giữa sư tử và báo. Mèo hoang dã caracal có bộ lông nâu vàng óng ả, cơ thể mảnh dẻ nhưng cơ bắp chắc khỏe, rất dẻo dai, chân dài và đuôi ngắn. Chúng còn được gọi đùa là những con mèo người mẫu hay những con mèo lynx của sa mạc. (Lynx là một giống mèo đặc biệt không lông).

Những đặc điểm về hành vi của mèo Caracal

Ngủ ngày cày đêm là mô tả chính xác nhất về hành vi kiếm ăn của giống mèo này, khi màn đêm buông xuống thì lúc này mới là thời điểm chúng ra khỏi hang để đi tìm con mồi. Không giống như những loài thú khác, mèo Caracal lại rất thích sinh hoạt một mình hoặc cùng lắm là theo cặp, đứa nào lỡ trớn rồi thì sẽ phải sinh sống theo bầy khoảng 4 – 6 con bao gồm cả những chú mèo Caracal con mới sinh ra đời.

Những chú mèo con này cũng bị ảnh hưởng bởi gen thích độc lập của giống Caracal nên từ khoảng 9 tháng tuổi là chúng có thể sẵn sàng bỏ nhà đi bụi, tất nhiên mèo bố mẹ cũng hiểu được tính nết của con mình nên cũng không thèm đi tìm luôn.

Cũng bởi phải thích nghi trong môi trường hoang dã từ nhỏ và phải chiến đấu chống chọi với vô vàn nguy hiểm rình rập nên mèo Caracal có được sức mạnh, tốc độ, khả năng tập trung vượt trội mà không con mèo nhà nào có được. Với hai chân sau dài hơn chân trước kết hợp với cơ bắp rắn chắc thì chúng có khả năng nhảy cao tới hơn 3m để hạ gục những con chim đang bay tà tà.

Cũng chính vì lý do này mà trước đây mèo Caracal cũng được giới quý tộc Ấn Độ và Ả Rập thuần dưỡng và huấn luyện để trở thành một con thú đi săn của họ. Những người này thường xuyên ganh đua nhau xem mèo của ai có thể bắt được nhiều chim hay thú vật khác nhất. Tất nhiên họ chỉ đi săn chim, thỏ, hươu hoặc vài con vật nhỏ nhỏ khác thôi chứ mèo Caracal của chúng ta cũng không có cửa để mà đi săn beo hay cọp đâu ^^!

Cách nuôi và chăm sóc mèo Caracal

Khi chăm sóc thú cưng Caracal có một vài điều bạn nên xem xét đến như thực phẩm, rèn luyện thể chất.

Như đã nêu các Caracal trước đây là động vật ăn thịt chuyên săn các động vật nhỏ, vì vậy về cơ bản chúng nên được cho ăn chủ yếu là thịt sống. Chúng cũng có thể được cho ăn bằng thức ăn khô cho mèo chất lượng cao. Một thú cưng Caracal nên được cho ăn một đến hai lần một ngày cùng một lúc để tạo thói quen.

Lượng thức ăn phụ thuộc vào mùa và kích thước của động vật. Một Caracal trưởng thành nên tiêu thụ lượng thức ăn trung bình khoảng 4% trọng lượng cơ thể của nó. Thú cưng C aracal có thể ăn nhiều hơn trong giai đoạn tăng trưởng. Caracal ăn ít hơn vào mùa hè khi thời tiết nóng và ăn nhiều hơn vào mùa đông với không khí lạnh. Bát ăn của chúng phải được rửa sạch để tránh vật nuôi ăn phải thức ăn thừa.

Bạn có thể cho Caracal tập thể dục bằng cách cho chúng đi bộ với một cộng dây xích hoặc trong một chiếc lồng rộng 15 m2  và cao 2,5 m đặt ngoài trời. Trò chơi ưa thích của Caracal là nhảy rào ngắn và chạy vờn theo quả bóng, chuột bông như bất kì con mèo khác. Mặc dù là một loài vật hoang dã nhưng khi bị ốm, thú cưng Caracal cũng phải được theo dõi bởi bác sỹ thú y.

Sức khỏe của mèo Caracal

Do là loài hoang dã nên sức khỏe của mèo Caracal rất tốt, không hay mắc bệnh vặt. Khi nuôi chúng bạn sẽ rất yên tâm. Tuy nhiên cũng cần phải tiêm phòng cho chúng những vắc-xin cơ bản, điều đó không hề thừa một chút nào.

Quá trình sinh sản của mèo caracal

Caracals trở nên trưởng thành sau một năm. Trong giao phối hoang dã thành công có thể mất tới 15 tháng và việc sinh sản sẽ diễn ra trong suốt cả năm. Chúng có thời gian mang thai khoảng 78 đến 81 ngày và có thể tạo ra một lứa lên tới 4 chú mèo con. Chúng được sinh ra với đôi mắt nhắm và móng vuốt không thể thu vào.

Những chú mèo con hoàn toàn mở mắt 6 đến 10 ngày sau khi chúng được sinh ra. Chúng cai sữa mẹ khi 10 tuần tuổi và có thể ở lại với mèo mẹ đến một năm.

Tóm lại, có thể nói rằng Caracal có thể được thuần hóa và nuôi như thú cưng. Sự chăm sóc mà nó đòi hỏi không khác nhiều so với các vật nuôi khác.

Giống như tất cả các vật nuôi, chúng cần thời gian và sự chú ý của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thành viên mới trong gia đình, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để đặt mèo con của bạn.

Cách huấn luyện linh miêu tai đen Caracal

Tuy rằng mèo Caracal là một loài hoang dã và thường xuyên là mục tiêu nhắm tới của những tay thợ săn bất chính nên tính cảnh giác của chúng với con người cũng rất cao. Vì vậy với một chú linh miêu tai đen chưa được thuần dưỡng có thể chúng sẽ rất hung dữ và có thể tấn công bạn, tuy nhiên nếu bạn bắt đầu chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện chúng từ khi mới sinh ra thì đương nhiên chúng sẽ trở thành thú cưng của bạn.

Thế nhưng dù sao bản chất hoang dã vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể chúng nên bạn cần cách ly mèo Caracal với các loài vật nhỏ khác như chuột hamster, chim, cá,… Bên cạnh đó bạn sẽ không thấy ở chúng tiếng kêu meo meo như những con mèo khác mà thay vào đó là những tiếng gầm gừ, rít của nó đấy. Vì vậy nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế, thời gian, kiến thức và cả sự kiên trì thì hoàn toàn có thể nhận nuôi một chú mèo Caracal.

Mèo Caracal giá tiền bao nhiêu ? 

Là một giống mèo hoang dã và độ phổ biến không cao nhưng không vì thế mà giá cho một chú mèo Caracal lại rẻ đâu nhé. Theo khảo sát của Duy tại một số website bán mèo bên khu vực Châu Phi thì để mua một em mèo con Caracal tại đó ít nhất cũng phải trên 7500$.

Nếu tính phí vận chuyển, chăm sóc, thuốc men khi về tới Việt Nam thì con số này có lẽ cũng phải lên tới 10000$. Đây thực sự là một mức giá không hề dễ yêu thương chút nào với đại đa số người Việt Nam, bởi nó đắt gần tương đương với những em Bengal hay Savannah rồi còn đâu.

Mèo caracal mua ở đâu Uy tín tại TPHCM,HN?

Để mua được giống mèo này bạn nên liên hệ với các website bán mèo Caracal có uy tín tại nước ngoài hoặc lên các nhóm trên facebook tìm người chuyên về giống mèo này để đặt vấn đề.

Hi vọng bài viết giới thiệu về giống mèo Caracal của duypets.com đã cung cấp được cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhất. Nếu bạn có đóng góp gì về loài mèo này nhớ comment ở dưới đây và đừng quên đánh giá 5 sao với like fanpage dùm Duy nha ^^!.



source https://duypets.com/meo-caracal/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến