【Chó Samoyed】Có Dễ Nuôi Không, Ăn Gì, Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu Rẻ

Với vẻ ngoài đáng yêu và xinh xắn của mình, chó Samoyed rất được các bạn trẻ hay các hộ gia đình ở Việt Nam ưa thích. Ngoài ra, với đặc điểm bộ lông trắng muốt của mình mà giống chó này đang rất phổ biến trong giới chơi chó cảnh. Với những thông tin chia sẻ bên dưới, Duypets.com sẽ mang đến cho bạn đầy đủ kiến thức xoay quanh chó Samoyed!

Lịch sử, nguồn gốc của chó Samoyed

Đến từ vùng Siberia, nơi có môi trường khắc nghiệt và nhiệt độ có thể xuống -10 độ C, chó Samoyed được ưa dùng làm phương tiện kéo xe trên bề mặt băng tuyết.

Vào năm 1889, lúc nhà thám hiểm Robert Scott ghé qua vùng Siberia và trông thấy chú chó Samoyed lông trắng tuyết này. Robert Scott đã vô cùng ấn tượng và quyết định đem về vài con để nhân giống.

Nhờ vậy mà chó Samoyed được nhân giống và bắt đầu được thế giới biết đến. Sau đó, chúng đến được Việt Nam và dân chơi chó cảnh ở Việt Nam đã phải lòng chúng vì vẻ đẹp tuyệt vời trắng tuyết này.

Đặc điểm ngoại hình của chó Samoyed (có cả màu đen nha)

Bạn cần chú ý vài đặc điểm ngoại hình sau đây để có thể phân biệt được một con Samoyed thuần chủng:

Chúng có một cơ thể gọn gàng, cân xứng và toát ra vẻ nhanh nhẹn. Chiều cao của một con đực trưởng thành có thể từ 53-60cm và cân nặng 20-30kg. Trong khi đó, chiều cao của một con cái trưởng thành từ 48-53cm và có cân nặng 16-20kg.

Đầu của chó Samoyed khá nhỏ và được bao phủ bởi một lớp lông xung quanh. Mắt của chúng không to mà lại hơi híp lại nhưng vẫn tỏa ra vẻ sáng sủa lanh. Mũi thính cũng là một đặc điểm mà chó Samoyed có được. Ngoài ra, chúng còn có đôi tai giống nhỏ vừa phải với hình tam giác và lúc nào cũng dựng đứng lên.

Chó Samoyed có 4 chân thẳng với chân trước hơi dài hơn chân sau. Chúng có đuôi dài và cong về phía lưng và xù nhiều về phía chóp đuôi.

Đặc điểm không lẫn vào đâu được của chó Samoyed có lẽ là ở bộ lông cực dày, màu trắng như tuyết. Lớp lông bên ngoài của chúng mềm mịn như bông và xù một.

Chó Samoyed hoàn toàn có thể tự tin chống chịu với cái lạnh của thời tiết vùng núi nhờ vào bộ lông của chúng. Mặc dù vậy, bạn sẽ phải vất vả nhiều trong việc chăm sóc lông cho chúng.

Mụa Bán & Tư Vấn Chó Samoyed Thuần Chủng: 097.6666.156

Đặc điểm tính cách của chó Samoyed trưởng thành

Siêng năng

Chó Samoyed đã từng là một tay giúp việc hiệu quả cho các thợ săn, tay đánh cá. Chúng còn được dùng trong việc kéo xe chạy trên tuyết, trông nhà cửa và bảo vệ đồ đạc. Sau này, chó Samoyed không còn được dùng trong việc đó nữa mà trở thành thú cưng được nuôi trong nhà.

Chúng là một người hầu cận bạn có thể trông cậy được. Chỉ cần bạn ra lệnh cho chó Samoyed, chúng sẽ cần cù làm cho xong việc đã được giao phó.

Thân thiện

Với sự thân thiện đặc biệt của mình, bất kỳ ai cũng có thể làm quen được với chó Samoyed dù là người lạ đi nữa. Chúng rất quấn chủ và yêu thích trẻ em. Do sự hòa đồng “quá đáng” của mình mà chó Samoyed ít được tin dùng làm chó nghiệp vụ.

Thông minh, năng động

Khi đã sống với bạn rồi, chó Samoyed sẽ để ý từng cử chỉ của bạn. Chúng khá thông minh khi có thể nhìn ra được bạn đang vui hay đang buồn. Nếu thấy bạn buồn, chúng sẽ tìm cách để làm bạn vui bằng các trò riêng của mình.

Chúng không phải là giống chó ù lì thích nằm mà ngược lại rất thích vận động. Nếu được chơi cùng trẻ em ở các sân vườn rộng lớn thì chúng sẽ rất thích thú. Các trò chơi như ném bóng và đuổi bắt cũng là một trong các trò chơi mà chúng rất thích khi được chơi cùng chủ nuôi của mình.

Hài hước

Chúng cứ như một đứa trẻ tinh nghịch nhưng hồn nhiên và đáng yêu vậy. Chúng sẽ bày trò để làm bạn vui và chơi cùng với chúng. Bạn sẽ luôn tràn ngập torng tiếng cười khi nuôi một con Samoyed trong nhà đấy!

Hướng dẫn cho chó Samoyed ăn đúng cách

Nguồn gốc của chó Samoyed xuất xứ từ nơi có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt và khí hậu giá lạnh nên cơ thể chúng cần được cung cấp những thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Trong đó, protein là chất cần được cung cấp nhiều nhất để giữ ấm và tạo năng lượng khi thời tiết lạnh giá có thể xuống tới -10 độ

Tuy ở Việt Nam thời tiết không giá lạnh đến thế nhưng bạn vẫn cần cho chúng ăn đúng theo chế độ dinh dưỡng để chúng có thể phát triển một cách thuận lợi nhất tránh những phát sinh bệnh tật trong cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng

Chó Samoyed cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Một chú chó Samoyed dưới 8 tháng tuổi sẽ tăng trưởng với tốc độ rất nhanh, chúng sẽ phát triển từ 0.5kg đến 10 kg trong thời gian này.

Chế độ ăn của Samoyed cần có nhiều thịt, đặc biệt là thịt bò ( nếu gia đình bạn có điều kiện vì chúng rất thích thịt bò), hay thịt gà hoặc cá ( bạn nên chú ý cá biển là tốt nhất vì chúng ít mỡ), thịt lợn nạc hoặc nội tạng lợn: như gan, phổi, tim, cật,….

Thêm vào một chút tinh bột như cơm, cháo, bánh quy và một ít rau củ quả để bổ sung thêm vitamin và những khoáng chất cần thiết.

Với những cún Samoyed con, trong giai đoạn từ 4 – 7 tháng tuổi, chúng có rất nhiều thay đổi về ngoại hình.. Bạn cần cung cấp cho chúng các loại thực phẩm chất lượng tốt và giàu protein. Tránh gặp phải các loại thức ăn độc hại hay không rõ nguồn gốc trong giai đoạn này.

Cách chăm sóc chó Samoyed

Hãy tận dụng nhiều thời gian rảnh rỗi của bạn để ở bên samoyed ngay từ khi chúng còn bé để có thể chơi đùa, vuốt ve và huấn luyện chúng. Việc này sẽ tăng khả năng liên kết, tính gắn bó, và giúp bạn có được sự trung thành của chúng.

Đừng để chúng nghịch ngợm trên nền đất cứng, mặt cỏ là nơi phù hợp nhất để chúng chơi đùa cho đến khi các khớp phát triển đầy đủ (khi chúng được khoảng 2 tuổi).

 

Còn về những chú chó Samoyed trưởng thành. Bạn cần phải cho chúng hoạt động thường xuyên. Nơi ở của bạn nên có thêm một khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng để chúng có thể chơi đùa chạy nhảy nhằm giải tỏa bớt những năng lượng dư thừa không cần thiết.

Nếu bạn bắt những chú chó samoyed ở yên một chỗ, chúng sẽ tìm được những hoạt động giải trí bằng cách của riêng mình như đào bới xung quanh hay cắn xé đồ vật,… Nếu bạn định nhốt em samoyed ở nhà trong thời gian dài thì đó sẽ là ý kiến tồi tệ.

Do samoyed là giống chó tuyết Bắc Âu, nên chúng đã quen thích nghi với điều kiện lạnh giá (thường xuyên < 10 độ). Chính vì vậy bạn không được để samoyed ở điều kiện nóng bức quá 32 độ trong thời gian dài.

Đặc biệt là với những chú cún nhỏ, chúng có thể chết do bị sốc nhiệt. Vì vậy cần phải có những biện pháp giải nhiệt như ngồi ở chỗ có điều hòa, tắm nước mát, trú dưới bóng râm…

Những điều bạn cần làm khi nuôi chó Samoyed 

Chải chuốt

Vì lông của giống samoyed thuần chủng có 2 lớp và khá dày nên chúng cần được chải chuốt ít nhất 1 lần / tuần Chúng cũng bị rụng rất nhiều lông khi chuyển mùa, nên bạn cần cho chúng ăn bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất  (các loại rau củ quả) nhằm hạn chế việc rụng lông.

Cắt móng

Móng của samoyed khá dài và sẽ cuộn tròn lại. Việc này gây đau đớn cho chúng trong việc di chuyển. Chính vì vậy nên bạn cần cắt móng cho chúng mỗi tháng 1 lần

Lưu ý: bạn chỉ được cắt ở phần đỉnh móng, KHÔNG được cắt vào phần có màu hồng, việc bạn cắt vào phần màu hồng sẽ khiến samoyed bị thương.

Tắm rửa

Samoyed là loài có xu hướng giữ cho bản thân mình sạch sẽ nên bạn không phải tắm cho chúng quá nhiều , chỉ cần vài lần/ năm.

Trước khi tắm bạn nên chải lông cho chúng phòng khi bị rối. Khi tắm bạn nên xả nước vào toàn bộ cơ thể chúng. Sử dụng loại sữa tắm phù hợp để làm sạch cơ thể và loại bỏ mùi hôi.

Sau khi tắm xong bạn nên sấy khô lông cho chúng vì sẽ mất rất nhiều thời gian nếu để lông khô tự nhiên.

Đánh răng

Giống chó Samoye có hàm răng rất chắc và khỏe. Sở thích của chúng là ăn thịt nên việc vệ sinh răng miệng sau các bữa ăn là điều rất cần thiết. Bạn cần phải đánh răng cho chúng ít nhất 2 lần / tuần để có thể ngăn ngừa các bệnh về răng miệng và tránh hơi thở có mùi.

Huấn luyện

Để huấn luyện một chú chó samoyed đã trưởng thành là cả một quá trình lâu dài và bạn cần phải kiên trì. Do những chú chó samoyed lớn cực kỳ trung thành với chủ duy nhất nên huấn luyện chúng sẽ cực kỳ vất vả.

Còn Samoyed nhỏ thì dễ huấn luyện hơn. Tuy còn nhỏ nhưng chúng lại khá là thông minh, chúng có những suy nghĩ của riêng mình. Quan trọng hơn hết là bạn phải biểu hiện cho chúng thấy bạn mới thực sự là chủ của chúng, hãy huấn luyện chúng bằng sự yêu thương và cách thức phù hợp bạn nhé.

Các lệnh và khẩu lệnh cơ bản để huấn luyện chó Samoyed cũng có cách thức tương đương như những giống chó khác. Tuy nhiên bạn cần phải thực sự kiên nhẫn với giống chó samoyed này.

Cho chúng đi dạo

Mỗi lần ra ngoài đi dạo, bạn nên là người bước qua cánh cửa đầu tiên để thể hiện sự lãnh đạo của mình. Bản năng săn mồi của loài sammoyed cực kì mạnh mẽ. Chúng có thể rượt đuổi theo xe cộ, rượt đuổi trẻ… Chính vì vậy nên khi đi dạo bạn cần phải nhớ mang theo dây xích.

Chó Samoyed giá bao nhiêu?

Với những ai yêu mến giống chó này, việc tìm hiểu giá của nó là bao nhiêu sẽ thực sự quan trọng với họ. Có thể có những con Samoyed với giá chỉ vài triệu, nhưng cũng có con với mức giá từ 1500-2000$.

Mụa & Bán Chó Samoyed Giá Tốt: 097.6666.156

Mua bán chó Samoyed ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ

Samoyed đã khá thịnh hành ở Việt Nam. Do đó, không ít các trại chó hay các cửa hàng thú cưng trên toàn quốc có thể giao dịch loài chó này. Bạn hãy nhờ các chuyên gia hay những người có kinh nghiệm trong việc mua chó để giúp bạn lựa chọn được nơi mua chó đảm bảo nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các nơi mua bán chó Samoyed trên các trang mạng hoặc các diễn đàn về chó cảnh.

Mua bán chó Samoyed tại Duypets.com

Duypets đã liên kế với các trại chó uy tín trên toàn quốc để có thể cung ứng cho bạn những em Samoyed có độ tuổi từ 2-5 tháng. Tất cả chó mà Duypets bán ra đều đảm bảo khỏe mạnh, ngoại hình đạt chuẩn và được tiêm ngừa đầy đủ. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu mua chó Samoyed thuần chủng. Bảo đảm bạn sẽ hài lòng khi đến với dịch vụ của Duypets.

Mụa Bán & Tư Vấn Chó Samoyed Uy Tín: 097.6666.156

Quyền lợi của khách hàng khi mua bán chó Samoyed tại Duypets.com

Hợp Đồng Mua Bán – Bảo vệ quyền lợi khách hàng.
Gắn Microchip chứng nhận chủ sở hữu thú cưng hợp pháp.
Tư vấn huấn luyện, chăm sóc thú cưng trọn đời.
Hỗ trợ khám chữa bệnh tại nhà (Hà Nội – Tp.HCM).
Bảo hành toàn diện 3 ngày đầu tiên.
Bảo hành 15 ngày cho các bệnh đã tiêm phòng.
Miễn phí vận chuyển tàu xe trên toàn quốc, hỗ trợ phí vận chuyển hàng không.
Giảm 10% khi mua phụ kiện cho thú cưng tại Duypets.
Giảm 5% khi mua 2 bé trở lên.
Gọi Ngay: 097.6666.156

Sức khỏe & Điều kiện sống

Là một giống chó sống quen với khí hậu khắc nghiệt lạnh giá nơi rừng núi, chó Samoyed có sức khỏe và tuổi thọ rất tốt từ 12-15 năm. Chúng còn thể sống lâu hơn nữa nếu được bạn chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

Chó Samoyed thích hợp được cả với môi trường sống là những căn hộ ở thành phố. Chúng sống tình cảm và hòa đồng với tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cũng giống như con người, bạn cũng nên cho chó Samoyed đi dạo bên ngoài để thay đổi không khí và tránh sự nhàm chán cho chúng. Hãy để chúng được vận động để giảm thiểu căng thẳng và giải tỏa stress cho chúng.

Khí hậu nóng bức ở Việt Nam có thể gây bất lợi cho một con chó có bộ lông dày đặc như chó tuyết Samoyed. Vì vậy, bạn hãy chú ý cắt tỉa lông bớt cho chúng để chúng được mát mẻ.

5 giống chó samoyed lai gây sốt trên thị trường

Hiện nay, thị trường các giống chó samoyed vô cùng năng động với các giống lai khác nhau đem đến nhiều ưu điểm riêng biệt mới

Chó samoyed lai husky

Samoyed và husky là 2 giống chó có họ hàng gần với nhau, đều là những giống chó có xuất từ SIBERIA của Nga, cùng sống trong điều kiện thời tiết nên 2 giống chó này lai với nhau rất thuận lợi. Những chú chó samoyed lai husky có màu lông đa dạng hơn nhiều so với samoyed thuần chủng, màu sắc cũng đa dạng , cơ thể nhỏ nhắn và thanh thoát, lông ngắn và cứng

Các thế hệ con lai samoyed và husky thể hiện các phẩm chất tương tự : mạnh mẽ, dẻo dai, bền bỉ, năng động tuy nhiên hơi vất vả khâu huấn luyện

Chó samoyed lai alaska

Chó alaska cũng có kích thước khá tương tự so với giống samoyed nên việc lai chéo khá dễ dàng và tiện lợi, trên thế giới việc này diễn ra khá phổ biến. Những con lai thường có màu lông đen trắng chủ đạo, về tính cách thì tương tự như husky

Chó samoyed lai chó ta

Những chú chó ta có ở khắp mọi nơi và chó samoyed đực thì lại khá nhắng, vậy nên việc thi thoảng sẽ có 1 em chó lai giữa samoyed và chó ta là điều khá là bình thường

Nếu như chó lai có mẹ là chó ta, thì thường con lai sẽ mang nhiều đặc điểm của mẹ hơn, và ngược lại nhưng tỉ lệ chó mẹ là samoyed lại khá ít vì chó samoyed cái chỉ sa lơ tầm 2-3 lần 1 năm nên chủ thường rất giữ gìn cho ra 1 lứa con chất lượng còn chó samoyed đực thì vô cùng lung tung rồi

Chó samoyed lai chó ta có thể mang đủ màu sắc nhưng hiếm có con nào lai được ra màu trắng thuần khiết , lông cũng ngắn hơn và không được dày dặn

Chó samoyed lai nhật ( thường là giống chó akira nhật )

Chó AKIRA nhật vô cùng đáng yêu dễ thương, được coi là giống chó quý của nhật vì thế nên dù mẹ hay cha là samoyed và akira và ngược lại đều nhận được sự đánh giá cao từ phía chủ nuôi

Chó samoyed lai golden

Được thừa hưởng đặc tính thông minh, trung thành của golden và tập tính siêng năng, bảo vệ lãnh thổ của Samoyed. Đây là giống chó lai hoàn hảo nhất trong các dòng Samoyed lai hiện nay. Chúng to khỏe, dễ nuôi, thông minh, vâng lời… Vì thế, giá của dòng này cũng không hề rẻ đâu ạ.

Tư vấn chi tiết: 097.6666.156

Những bệnh chó Samoyed thường gặp

Chó Samoyed là một loài chó có sức sống khỏe mạnh và hầu như khó có thể mắc bệnh gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng cũng như bao loài chó khác cũng sẽ mắc phải một số căn bệnh đặc trưng như:

Bệnh phát triển khớp hông không toàn hiện

  • Dấu hiệu nhận biết: Các ngón chân có ngón dài ngón ngắn khác nhau và đều hướng vào bên trong. Chúng không thể vận động nhanh và lực từ 2 chân sau của chúng khá yếu.
  • Nguyên nhânKhớp xương hông của chúng không phát triển bình thường và bị thoái hóa dần theo thời gian. Điều này có thể khiến cho Samoyed bị bất động.
  • Cách chữa trị: Chó Samoyed hay mắc phải căn bệnh rất nặng này. Bạn cần phải chữa trị cho chúng ngay tức thời nếu phát hiện chúng bị bệnh này. Bạn đừng cho chúng hoạt động hay bị chấn động mạnh ngay từ lúc chúng 4-9 tháng tuổi.

Sẽ khó cho bạn khi vừa phải cân đối được lượng dinh dưỡng để chúng phát triển khỏe mạnh nhưng không bị phát triển quá đà. Nếu chúng phát triển quá nhanh sẽ làm phần khớp xương ở vị trí mông không phát triển theo kịp được gây ra bệnh “phát triển khớp hông không toàn diện”.

Bệnh đục thủy tinh thể

  • Dấu hiệu nhận biết: Mắt của chó Samoyed có xu hướng chuyển từ màu đen thành màu trắng xám đục.
  • Nguyên nhân: Có thể do gien của bố mẹ di truyền hoặc do mắt chúng bị chấn thương từ bên ngoài.
  • Cách chữa trị: Bạn cần đem chó Samoyed đến các bác sĩ thú y để chữa trị kịp thời nếu chúng mắc bệnh này. Nếu không chữa trị kịp có thể dẫn đến bị mù lòa.

Bệnh quặm mi

  • Dấu hiệu nhận biết: Chó Samoyed bị khó thấy, tầm nhìn bị kém và mắt bị đục.
  • Nguyên nhân: Mắt của chúng đã bị tổn thương do lông mi quá dài chọc vào mắt.
  • Cách điều trị: Bạn cần đưa chó Samoyed đến các trung tâm y tế về thú cưng để họ chữa bằng cách cho uống thuốc hoặc phẩu thuật.

Tư Vấn Sức Khỏe Chó Samoyed: 097.6666.156

Tuyến giáp bị suy yếu chức năng

  • Dấu hiệu nhận biết: Chó Samoyed mập lên trông thấy chỉ trong 1 thời gian ngắn. Chúng hay rụng lông và hầu như mệt mỏi trong suốt cả ngày. Nếu để ý kĩ sẽ thấy da chúng sạm màu hơn và gần như chúng không còn muốn sinh sản.
  • Nguyên nhân: Liên quan đến lượng hormone trong cơ thể không ổn định gây mất cân bằng trong cơ thể.
  • Cách điều trị: Bệnh này có thể được chữa trị nên bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên bạn cần mang chó đến bác sĩ thú y để được chữa trị sớm.

Lời Kết

Được dân chúng chơi chó cảnh ưa thích bởi vẻ đẹp đến từ bộ lông trắng tuyết hay gương mặt thân thiện cùng tính tình hòa đồng, chó Samoyed xứng đáng là một thành viên trong gia đình của bạn và sẽ luôn mang lại những tiếng cười không ngớt dành cho gia đình bạn. Mong rằng những thông tin trên của Duypets đã phần nào giúp bạn hiểu về loài chó này. Nếu có nhu cầu mua chó Samoyed về nuôi dưỡng, bạn hãy gọi ngay cho Duypets nhé!



source https://duypets.com/cho-samoyed/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến