【Tất Cả Thông Tin】Chó Great Dane Mà Chủ Nhân Phải Biết Để Thấu Hiểu

Hôm nay, Duypets xin tiếp tục gửi đến các bạn thông tin về một loài chó thú vị. Đó là chó Great Dane – loài chó cao nhất thế giới. Cùng tìm hiểu xem, những đặc trưng của loài chó này là gì nhé! Hihi, chỉ tốn 10 phút thôi nè

Chó Great Dane có nguồn gốc từ đâu?

Đây là giống chó cổ đại tồn tại lâu đời nhất cho đến nay. Dấu vết đầu tiên của loài chó này được tìm thấy ở Hy Lạp cổ đại cách đây hơn 3000 năm về trước.

Sau này, loài chó này còn được tìm thấy ở Ai Cập, La Mã và trong các đền thờ ở Babylon. Do trải qua lịch sử nghìn năm nên những ghi chép về loài chó này không còn rõ ràng.

Có số sách viết là giống chó Great Dane được lai tạp từ nhiều loài khác nhau. Như chó Greyhound, giống chó Ngao Anh hay loài chó săn của Ireland,…Chúng đều là những giống chó có kích thước to lớn nhất nhì ở Châu Âu.

Tuy nhiên, cũng có tài liệu chứng minh được Great Dane có xuất xứ từ Tây Tạng. Sau đó, chúng được biết đến ra toàn thế giới bằng các trận chiến giành đất của các đế chế cổ đại. Vào cuối những năm 1600, giới thượng lưu ở Đức bắt đầu biết đến và ưa chuộng loài chó này trong việc canh giữ nhà cửa.

Trải qua quá trình tiến hóa và lai tạo đã tạo nên giống chó Great Dane ngày một hoàn thiện. Chúng trở nên thu hút hơn và hình thành những tố chất để trở thành vật nuôi được ưa chuộng trong các gia đình.

Nửa cuối thế kỷ XIX, Great Dane được phổ biến rộng rãi ở Mỹ.  Người Mỹ lập hẳn một câu lạc bộ Great Dane ngay sau đó. Ngày nay, giống chó Great Dane được sách kỷ lục Guinness công nhận là loài chó có chiều cao lớn nhất thế giới.

Ngoại hình chó Great Dane có gì nổi bật?

Kích thước

Chó Great Dane có kích thước cao lớn hơn bất kỳ một loài chó nào khác. Một con chó Great khi trưởng thành có thân hình gọn gàng và cơ bắp săn chắc.

Chúng có chiều cao dao động trong khoảng từ 70 – 85cm tính đến vai, cân nặng từ 45 – 90kg. Những con có chiều cao càng lớn thì càng được khuyến khích và ưa chuộng.

Chó Great Dane lớn nhất từng được biến có kích thước ngang ngửa một con voi con. Mặc dù có thân hình khổng lồ và cường tráng nhưng loài chó này không hề cồng kềnh chút nào. Great Dane còn được xứng danh như “gã khổng lồ đồ sộ”.

Phần đầu

Chó Great Dane có phần đầu thuôn dài và khá lớn so với những loài chó khác. Mặc dù vậy, ngoại hình của chúng lại thon gọn hơn các loài chó có kích thước lớn khác khá nhiều.

Cặp mắt của Great Dane có hình hạnh nhân, không gần nhau và không to hơn so với bộ mặt của chúng. Chúng có chiếc mũi dài và thẳng với lỗ mũi lớn. Đôi tai của chúng to nhưng không dày mà khá mỏng và thường rủ sang 2 bên.

Thân mình

Chó Great Dane có chiếc lưng dài hơi võng xuống ở phần giữa lưng. Bụng và eo của chúng rất săn chắc, không có chút mỡ thừa. Những con Great khổng lồ có cân nặng lên đến 80 – 90 kg nhưng cơ thể cân đối và vô cùng rắn chắc chứ không hề có lớp mỡ bụng dư thừa nào.

Chó Great Dane gây ấn tượng bởi chiếc cổ to và dài nhất trong các loài chó. Chúng có phần ngực sâu, có phần lực lưỡng và khỏe khoắn. Chúng có 4 chân cơ bản dài thẳng tắp. Đuôi của Great Dane có độ dài đến tận khuỷu chân sau của chúng.

Great Dane có bộ lông mượt và tương đối ngắn với màu lông phong phú được pha trộn trên cơ thể của chúng.

Giao dịch chó Great Dane tại Duypets, chúng tôi sẽ giúp khách hàng sở hữu được những em Dane có đầy đủ đặc điểm thuần chủng với ngoại hình đẹp. Hãy đặt niềm tin vào chúng tôi, bạn nhất định sẽ hài lòng!

Thể trạng của chó Great Dane

Chó Great Dane thường không thể sống lâu năm. Nó có tuổi trọ trung bình dưới 10 năm tuổi mặc dù cũng có một số trường hợp đặc biệt có thể sống tới 12 – 13 năm.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao giống chó này khỏe mạnh, cao lớn nhưn vậy mà lại có tuổi đời thấp đến thế. Sự thật là khoa học đã chứng minh được những loài động vật có xương sống từ bậc thấp đến bậc cao đều có độ tuổi tỉ lệ nghịch với chiều cao của nó.

Do có chiều cao vượt trội trong tất cả các loài chó trên thế giới nên Great Dane có tuổi thọ không được cao như nhiều loài chó khác. Chó Great Dane khi còn nhỏ thường rất dễ mắc phải các chứng bệnh di truyền. Có thể kể đến một vài bệnh thường gặp như bệnh phổi, bệnh tim, loạn sản, chấn thương đuôi và một số vấn đề về mắt. Do đó, chủ nuôi phải nhớ kỹ cho chúng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời.

Chó Great trưởng thành rất khỏe. Chúng có thể chiến đấu với các loài động vật to lớn như gấu, lợn rừng,… Với thể lực vượt trội, loài vật này còn được sử dụng để kéo xe và truy tìm dấu vết.

Cá tính của chó Great Dane

Nhút nhát

Trái ngược với dáng vẻ bệ vệ cao to của mình, chó Great Dane lại có tính cách đối lập hoàn toàn với ngoại hình của nó.

Great Dane rất nhát gan và sợ gần như tất cả mọi thứ. Chúng nhát gan đến độ có thể co rúm người lại trước những tiếng động nhỏ. Thậm chí âm thanh phát ra của tiếng máy hút bụt hay tiếng xột xoạt của túi ni lông cũng có thể là nỗi ám ảnh đối với loài chó này.

Bản tính nhát gan của Great Dane còn thể hiện khi chúng chùn bước trước những đối thú nhỏ hơn mình. Thì ra tồn tại trong thân hình kẻ khổng lồ này lại là một lá gan bé xíu. Nhưng cũng nhờ sự nhát gan này mà nó trở nên vô cùng đáng yêu trước đôi mắt của tất cả mọi người.

Dịu dàng và thân thiện

Bản tính nhút nhát của giống chó Great Dane cũng là một ưu điểm đối với loài chó này. Great Dane không bao giờ kiếm chuyện với những loài vật nuôi khác. Trái lại, chúng chung sống hòa thuận với nhau, cùng nhau đùa nghịch, cùng nhau đi dạo, thậm chí là ngủ cùng nhau nữa.

Không những vậy, chú chó đáng yêu này còn chiếm được cảm tình từ bọn trẻ con. Great Dane rất thích chơi đùa với trẻ con bằng những cử chỉ vô cùng nhẹ nhàng và trìu mến. Chúng có thể khóc nếu phải xa chủ nhân của mình nữa đấy!

Trung thành

Là một loài chó rất mực tuân lệnh chủ của mình, Great Dane nghe lời và tuyệt đối làm theo mệnh lệnh của chủ nuôi. Với bản tính hiền lành, chó Great Dane luôn thân thiện với tất cả mọi người và những con vật nuôi cùng chung sống. Rất ít khi chúng phải tỏ ra dữ tợn.

Great Dane chỉ hung dữ trong ba trường hợp. Trường hợp thứ nhất là với những con chó lạ. Trường hợp thứ hai là lúc làm nhiệm vụ. Còn trường hợp thứ ba là khi chúng thấy chủ nhân của mình bị đe dọa.

Chúng hiếm khi sủa và chỉ sủa khi muốn cảnh báo nguy hiểm cho chủ nhân của mình. Chó Great Dane luôn muốn bảo vệ những người thân yêu của chúng. Do vậy, nếu chủ nhân của chúng bị đe dọa, giống loài này sẽ bộc lộ khả năng tấn công quyết liệt của mình. Great Dane được đánh giá là loài chó rất dũng cảm và trung thành

Dễ bị kích động

Chó Great Dane có thể gây họa cho con người nếu bị kích động mặc dù hiền lành và nhát gan. Chúng nằm trong top 10 những loài chó dễ bị kích động nhất thế giới. Great Dane chỉ thân thiện và hòa đồng nếu được training đúng cách.

Chúng sẽ trở nên nguy hiểm với con người nếu ở trong trạng thái không được kiểm soát. Vì thế, để có thể an tâm trong quá trình nuôi và chăm sóc loài chó này, bạn cần training cho chúng kỹ càng và luôn canh chừng đừng để chúng bị kích động.

Theo kinh nghiệm của những người nuôi chó Great Dane, việc training chó phải được làm ngay từ lúc chúng còn bé để chuẩn hóa được tính cách. Great Deal càng lớn thì càng khó dạy dỗ hơn.

Thức ăn của chó Great Dane?

Bạn cần chắc chắn cho nó ăn uống đầy đủ và có chế độ ăn hợp lý để nó có đủ điều kiện phát triển khỏe mạnh. Lượng thức ăn mỗi bữa tùy thuộc vào kích thước, độ tuổi và mức độ hoạt động của chúng.

Chó Great Dane dưới 3 tuần tuổi chỉ có thể bú mẹ. Vì thế chủ nuôi cần chăm sóc tốt cho chó mẹ và đảm bảo cho nó được cung cấp đủ dưỡng chất.

Lúc được 1 tháng tuổi, Great Dane đã có thể cai sữa mẹ. Lúc này, bạn có thể cho nó ăn cháo có thành phần chính là thịt và rau xanh. Bạn không nên cho Great ăn bất kỳ loại hải sản nào trong thời gian nhạy cảm vì nó rất dễ bị đi ngoài. Bạn có thể tập cho chúng ăn cơm một thời gian sau đó.

Đối với những bé cún 2 tháng tuổi, bạn cần cho chúng ăn 4 bữa một ngày và giảm dần số bữa trong một ngày khi nó lớn hơn. Bạn cần bổ sung lượng thức ăn và thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của nó. Khi chó Great Dane được 1 năm tuổi, bạn chỉ cần cho chúng ăn 2 bữa lớn một ngày là được.

Những thực phẩm cần có trong thức ăn của chó Great Dane là các loại thịt, trứng, cá, nội tạng gia súc và sữa,…Một con Great Dane trưởng thành mỗi ngày có thể tiêu thụ 1.5kg thức ăn. Đặc biệt, có một vài chú chó khổng lồ như voi con có thể tiêu thụ tới 15kg mỗi ngày.

Cách chăm sóc chó Great Dane?

Bạn cần phải tiêm phòng và tẩy giun cho chó Great Dane trước khi nó được 1 năm tuổi. Trong thời gian này, bạn đừng cho chúng làm những động tác mạnh để tránh gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương.

Khi chúng lớn lên, luyện tập thể dục thường xuyên là cần thiết cho chúng mỗi ngày. Chúng cần phải tập luyện nhiều hơn các loài chó khác để giải phóng năng lượng và tăng cường sức khỏe cơ bắp.

Great Dane chỉ thích hợp sốn trong những căn hộ có khoảng sân rộng để chúng có thể thoải mái vận động. Vì kích thước to lớn cũng như chiếm nhiều diện tích của mình, chúng sẽ không thực sự phù hợp sống các căn hộ chật hẹp,

Chúng sẽ yêu thích hơn khi được tự do chạy nhảy trong vườn mà không bị bó buộc bởi không gian chật hẹp. Một phòng bếp rộng rãi sẽ là chỗ ở lí tưởng cho loài chó này.

Bộ lông của chó Great Dane ngắn, mượt và ít rụng nê sẽ dễ dàng cho bạn chăm sóc. Khi thực sự cần thiết, bạn có thể dùng dầu gội chuyên dụng và nước sạch để tắm rửa cho chó Great Dane. Điều này sẽ giúp chúng trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn.

Thi thoảng, bạn cần chú ý móng chân của Great Dane có dài và dơ không. Nếu có, bạn cần vệ sinh sạch sẽ móng của chúng để giúp chúng tránh các căn bệnh lây nhiễm gây nguy hại cho sức khỏe của chúng.

Chó Great Dane có giá bao nhiêu?

Hiện nay, chó Great Dane thuần chủng khá hiếm ở Việt Nam và những con phổ biến khác hầu như đều là những con lai tạp. Vì thế nên giá chó Great Dane thường khá cao. Tùy vào đặc điểm của từng con như độ tuổi, kích thước, tỉ lệ cơ thể, nguồn gốc,… và thị hiếu của người mua mà chúng có giá thành khác nhau.

Giá của chó Great Dane sẽ cao theo chiều cao của nó. Một số địa điểm bán chó Great Dane tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh có giá bán trung bình đối với chó con thường từ 6 đến 9 triệu. Những con trường thành có giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo vì nó còn biến động theo từng thời kì. Do vậy mà những người có ý định mua chó Great Dane cần phải tìm hiểu kỹ xem tại thời điểm đó, loài chó này có được ưa chuộng hay không.

Để biết chi tiết hơn về giá thành của những của giống chó Great Dane và hiểu rõ nguyên nhân vì sao cùng một loài chó mà lại có nhiều mức giá khác nhau đến vậy, bạn có thể liên hệ với Duypets để được tư vấn thêm.

Liên hệ mua bán chó Great Dane tại Duypets.com

Hiện nay, Duypets đã liên kết với hệ thống các trại chó lớn uy tín trên toàn quốc để chọn lọc ra những bé Great Dane thuần chủng có chất lượng tốt. Nếu bạn muốn sở hữu một em như vậy thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Đàn chó Great Dane của Duypets có độ tuổi từ 2-5 tháng có sức khỏe tốt và được tiêm phòng đầy đủ. Đặc biệt hơn là mức giá của Duypets đưa ra mềm hơn, hợp lý hơn so với các trại chó.

Quyền lợi của khách hàng khi mua bán chó Great Dane tại Duypets

Hợp Đồng Mua Bán – Bảo vệ quyền lợi khách hàng.
Gắn Microchip chứng nhận chủ sở hữu thú cưng hợp pháp.
Tư vấn huấn luyện, chăm sóc thú cưng trọn đời.
Hỗ trợ khám chữa bệnh tại nhà (Hà Nội – Tp.HCM).
Bảo hành toàn diện 3 ngày đầu tiên.
Bảo hành 15 ngày cho các bệnh đã tiêm phòng.
Miễn phí vận chuyển tàu xe trên toàn quốc, hỗ trợ phí vận chuyển hàng không.
Giảm 10% khi mua phụ kiện cho thú cưng tại Duypets
Giảm 5% khi mua 2 bé trở lên.
Liên Hệ:

Trên đây là tất cả những thông tin về loài chó cao nhất thế giới – Great Dane. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về loài chó đặc biệt này bằng cách để lại bình luận ở bên dưới bài viết!



source https://duypets.com/cho-great-dane/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến