Poodle teacup – giống chó nhỏ nhắn mà ai cũng muốn sở hữu

Nếu bạn là một người yêu thích những chú chó nhỏ nhắn, dễ thương thì chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội có trong tay một poodle teacup. Đây được xem là một giống chó hiếm và thu hút được không ít các fan yêu cún con. Vậy làm sao để mua được giống chó đáng yêu này và giá của chúng là bao nhiêu? Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem thế nào nhé.
Chó poodle teacup

Giống chó poodle teacup có nguồn gốc từ đâu?

Có thể nhiều bạn chưa biết, loài chó poodle teacup vốn là dòng sản phẩm lỗi sau quá trình lai tạo của con người. Về căn bản, chó poodle chỉ có 3 kích cỡ là Toy, Mini và Standard. Nhưng với sự xuất hiện của chó poodle teacup vô cùng mới này, thế giới loài chó lại có thêm nét đặc biệt.
Dù chỉ là một giống lai tạo ngoài ý muốn nhưng chó poodle teacup vẫn được đông đảo các fan yêu chó thích thú và săn lùng để làm thú cưng. Cũng vì thế chi phí bỏ ra để có thể sở hữu được poodle teacup là không hề rẻ. Thêm nữa, vì có chiều cao và cân nặng quá thấp, chỉ bằng một cái tách trà, nên giống chó này thường có tuổi thọ rất ngắn (chỉ trong 3-5 năm) và hay có vấn đề về đường huyết và hệ tiêu hóa.

Các loại chó poodle

Poodle teacup là một trong bốn giống chó của dòng chó poodle. Ngoài giống chó nhỏ nhỏ như teacup, poodle còn có tiny poodle, toy poodle, standard poodle và miniature poodle.
  • Standard poodle

Trong số các loại poodle thì standard poodle có kích thước lớn nhất. Chúng có thể phát triển đến 50cm và nặng khoảng 40kg, tương đương với những giống chó lớn bình thường khác. Giống chó này tuy khỏe mạnh, dễ nuôi nhưng lại không được nhiều người ưa chuộng vì kích cỡ to lớn của chúng. Nhất là ở thị trường Việt Nam chúng ta, đa số người mua thường chọn những chú cún bé nhỏ, dễ thương nhiều hơn.
Tuy nhiên, kích cỡ to lớn cũng là một ưu điểm của chúng vì bạn có thể ôm chúng như ôm gấu bông vậy. Những chú chó này rất thích hợp để nuôi trong những căn nhà có diện tích rộng rãi, thoải mái. Và để mang được chó standard poodle về nhà, bạn sẽ cần chi khoảng 20 triệu nếu poodle được sinh ra ở Việt Nam và sẽ cao hơn nữa nếu nó được nhập từ nước ngoài về.
  • Miniature poodle

Nếu bạn không muốn mua poodle quá to, bạn có thể chuyển sang dòng chó miniature poodle. Loại chó này có kích cỡ nhỏ hơn standard, chỉ cao 25 đến 35 cm và nặng gần 9kg. Tuy nhỏ hơn standard nhưng những chú chó này vẫn thuộc hàng các loại chó có kích thước lớn. Chính vì thế, chúng cũng không được nhiều người yêu thích nên ở các cửa hàng bán thú cưng thường hiếm thấy được. Nhưng nếu bạn thích và muốn sở hữu một em thì bạn có thể mua miniature poodle được nhập từ Thái nhưng sẽ phải chịu khoản phí cao hơn là 15 triệu.
Giống chó miniature poodle
  • Toy poodle

Nhỏ hơn standard và miniature còn có toy poodle. Không giống với hai loại trên, toy poodle rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nhiều người yêu thích loại chó này cũng vì nguyên do là kích cỡ. Không quá to lớn như standard và miniature, toy nhỏ nhắn hơn và cũng không chiếm quá nhiều diện tích của ngôi nhà. Chúng chỉ nặng tầm 4 đến 6kg và cũng không quá cao khi chiều cao chỉ đạt mức tối đa 30 đến 40 cm. Giá để bạn chi cho chúng vào khoảng 4 đến 8 triệu.
  • Tiny poodle

Tuy toy poodle đã có kích thước nhỏ rồi nhưng vẫn còn loại nhỏ hơn nữa, chính là tiny poodle. Với nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ, rất yêu thích những chú cún nhỏ nhỏ xinh xinh nên chắc chắn rằng giống chó này cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Sự thật là tiny poodle không phải là dòng chó poodle tự nhiên mà chúng được tạo ra sau nhiều cuộc nhân giống của các nhà nghiên cứu.
Dù là vậy thì tiny poodle vẫn có được nét đáng yêu và được nhiều người mua tại Việt Nam chọn lựa để mang về nhà nuôi. Những chú tiny poodle như thế này thường có cân nặng từ 2 đến 3,5kg với chiều cao 20 đến 25 cm và giá sẽ dao động trong khoảng từ 5 đến 10 triệu.
  • Teacup poodle

Liệu bạn có nghĩ rằng tiny poodle là giống chó nhỏ nhất trong dòng chó poodle hiện nay ? Thực tế, chú chó tiny chưa phải là nhỏ nhất vì còn có sự xuất hiện của teacup poodle. Cũng giống với tiny, teacup cũng là một dạng sản phẩm nhân giống nhân tạo. Nhưng chúng lại có điểm khác chính là sản phẩm này không được công nhận vì teacup là sản phẩm lỗi với kích thước quá nhỏ bé (chỉ bằng một cái tách, khi lớn hơn thì chỉ nặng gần 2kg và cao khoảng 15 cm).
Hơn nữa, vì là sản phẩm bị lỗi nên cơ thể chúng rất yếu ớt, dễ bị thương, có nhiều vấn đề sức khỏe và tuổi thọ cũng rất ngắn (3 đến 5 năm). Vì vậy, việc chăm sóc cho chúng sẽ rất vất vả. Dù vậy, vẫn không ít người sẵn sàng chi một số tiền lớn (8 đến 18 triệu) để mua cho được một teacup poodle bởi sự đáng yêu của các bé cún này.
Không chỉ có sự phân biệt về giá giữa các loại poodle mà giá trị mỗi con còn phụ thuộc vào màu lông và giới tính. Nếu là những poodle cái thì giá sẽ cao hơn poodle đực tầm 500.000 đồng. Còn về màu sắc lông thì sao? Đương nhiên là sẽ tăng dần theo màu lông như sau: đen, phantom, nâu socola, kem, nâu đỏ, trắng, màu bò sữa và xám.

Teacup poodle có đặc điểm gì?

  • Ngoại hình

Chú chó poodle teacup đúng chuẩn là chú chó phải có chiều cao dưới 20cm và cân nặng cũng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 2kg. Nếu có kích thước khác độ tiêu chuẩn này thì những chú cún đó không thể xếp vào loại poodle teacup.
  • Điều kiện sức khỏe

Vì có kích cỡ rất nhỏ và là sản phẩm lỗi nên sức khỏe của teacup không được tốt. Chúng thường dễ bị các bệnh di truyền, tim mạch, nội tiết, dị ứng ngoài da… nên người nuôi dưỡng cần chú ý và chăm sóc thật tỉ mỉ.
  • Điều kiện nuôi dưỡng

Không như những chú poodle lớn là cần phải đi dạo, teacup chỉ cần loanh quanh trong nhà cũng là một niềm vui. Tuy nhiên, chúng rất nhạy cảm và mong manh nên không gian rộng và ít người sẽ tốt cho chúng hơn. Vì sự cần cú va chạm nhẹ cũng đủ làm cho teacup bị thương nặng. Hơn nữa, hệ tiêu hóa của poodle teacup yếu nên trước khi cho ăn đều phải chọn thật kỹ lưỡng.
  • Vận động

Tuy teacup không nhất thiết phải đi dạo nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể cho chú nghịch nước và đi dạo một chút. Không chỉ vậy, sức khỏe teacup vốn không được tốt nên phải hạn chế hoạt động vì chạy nhảy nhiều sẽ làm chúng mệt. Ngoài ra, khi đi dạo thì bạn nên chọn những chỗ rộng rãi, thoáng mát, ít người, ít trẻ con để tránh sự va chạm hay bị ngộp.
  • Tuổi thọ

Dù teacup chỉ có tuổi thọ ngắn nhưng vẫn có khả năng sống được lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc chúng. Khi đó, thời gian teacup có thể sống lên đến 15 năm.
  • Vệ sinh hằng ngày

Cũng như những giống chó khác, teacup poodle cũng cần được vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Cứ cách 6 tháng 1 lần thì bạn có thể đưa chúng đến những nơi chuyên chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng để cắt tỉa lông. Thêm nữa, những chú cún này cũng cần được thường xuyên đưa đi khám thú ý và tiêm phòng.

Địa điểm mua poodle teacup và chi phí

Vì sự dễ thương với kích thước teacup size nên có rất nhiều người yêu thích giống chó này. Do đó, những nơi chuyên bán chó poodle teacup cũng vì thế mà tăng lên. Ở những tỉnh thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội… bạn đều có thể dễ dàng tìm được những chỗ bán thú cưng như thế.
Để có thể mua một chú chó minisize như poodle teacup, bạn có thể đến các cửa hàng chuyên bán thú cưng hoặc truy cập vào các trang bán các giống chó uy tín có trên internet. Tuy nhiên, để đảm bảo được bạn mua được đúng poodle teacup, bạn cần tham khảo từ người thân, bạn bè đã từng nuôi hoặc quen biết với những địa điểm bán thú cưng chất lượng.
Không khó khăn gì để bạn có được một poodle teacup
Như đã nói ở trên, giống poodle teacup là một loài quý hiếm nên giá tiền cho một chú cũng được nâng lên cao hơn. Tùy vào từng loại kích cỡ của cún nhỏ, chi phí để mua cũng sẽ khác. Không những vậy, màu lông của những chú cún cũng quyết định đến giá trị của chúng. Nếu bạn muốn nuôi Toy Poodle, bạn cần phải chi khoảng 4 cho đến 8 triệu. Trong đó, rẻ nhất là những chú có lông đen còn chú nào có màu lông xám thì giá sẽ cao nhất.
Với poodle tiny teacup, giá sẽ dao động trong khoảng 5 đến 10 triệu. Còn teacup poodle cần đến một khoản chi phí từ 8 đến 18 triệu thì bạn mới có thể mang một chú về nhà. Mặc dù không hề rẻ nhưng với sức hút từ độ đáng yêu khó cưỡng nên vẫn có rất nhiều rất nhiều người luôn kiếm tìm và sẵn sàng sở hữu một con.

Mua chó poodle con cần chú ý gì?

Nuôi con vật sao cho chúng khỏe mạnh và sống lâu bên cạnh chúng ta thực tế là không dễ, đặc biệt là thú cảnh. Vì cơ thể ốm yếu và dễ mắc bệnh nên chúng ta sẽ cần phải chú ý rất nhiều đến chúng. Do đó, trước khi quyết định mua một em cún, bạn cần lưu ý:
  • Chỉ nên chọn những em cún đã đủ 2 tháng tuổi trở lên vì poodle mà quá nhỏ thì rất dễ bệnh và tử vong
  • Bạn nên tìm hiểu về bố mẹ đã sinh ra poodle con để xem thử có đúng là poodle thuần chủng và kích thước của chúng là có đúng hay không.
  • Trước khi mang về nhà phải đảm bảo poodle con đã được tiêm chủng vắc xin phòng ngừa, sổ bệnh, tẩy giun đầy đủ
  • Phải có sổ bảo hành sức khỏe của cún nhỏ từ 1 tuần đến 10 ngày
  • Nên tra cứu kỹ thông tin về nơi bán thú cưng trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”

3 điều cần lưu ý khi nuôi các chú chó poodle teacup

Những vấn đề sức khỏe của poodle teacup có thể gây cho bạn nhiều khó khăn trong quá trình nuôi dưỡng chúng. Hơn nữa, bạn có thể phải chịu nhiều rủi ro vì các bé teacup này thường khó sống hơn những giống loài khác nếu bạn chăm sóc sai cách. Nhưng nếu bạn đã quyết tâm nuôi thì cần phải chú ý những điều sau:
  • Poodle teacup càng nhỏ thì càng khó chăm sóc và nuôi nấng (sinh non thì còn khó hơn) nên khi mua bạn cần chọn những poodle teacup trưởng thành.
  • Luôn phải quan sát và cẩn thận mọi đường đi cùng hoạt động hằng ngày của chó poodle teacup trưởng thành bởi chỉ cần chút đụng chạm nhẹ từ cái ghế hay chân của con người cũng có thể khiến chúng bị thương.
Poodle teacup rất mỏng manh nên bạn luôn phải nhẹ nhàng và cẩn thận
  • Nếu mà nhà bạn có nhiều trẻ em thì càng không nên nuôi giống chó này vì trẻ con hiếu động nên poodle teacup sẽ rất dễ gặp nguy hiểm. Nhưng nếu bạn vẫn muốn nuôi thì phải nuôi chúng trong lồng và đặt ở nơi ngoài tầm với của trẻ nhỏ.
Sau khi đọc xong thông tin trên đây liệu bạn có muốn nuôi poodle teacup nữa hay không? Nếu có thì hãy liên hệ qua sdt 097 6666 156 ngay với chúng tôi để được tham khảo và tư vấn cách chăm sóc giống chó này nhé!
Nguồn tham khảo
Bài viết Poodle teacup – giống chó nhỏ nhắn mà ai cũng muốn sở hữu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Duy Pets | Thiên hạ đệ nhất Pets.


source https://duypets.com/poodle-teacup/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến