Màu lông chó poodle gồm bao nhiêu loại?

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng mỗi giống chó đều có một loại màu lông đặc trưng cùng kiểu dáng và kích thước cơ thể khác nhau. Poodle cũng vậy, chúng cũng có những đặc điểm riêng biệt mà không một loài nào khác có thể có. Đặc biệt là số lượng màu lông mà chúng sở hữu. Vậy thực tế có bao nhiêu màu lông chó poodle? Chúng là những màu gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

Chó poodle có bao nhiêu loại?

Mọi người chắc chắn đều đã nghe qua dòng chó poodle nổi tiếng thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng liệu bạn thật sự biết rõ giống chó này có bao nhiêu loại hay không? Như trên thị trường hiện nay, bạn có thể thấy qua nhiều giống chó poodle với đủ các kích cỡ cùng những cách gọi phổ biến như standard poodle, toy poodle, tiny poodle hay thậm chí là teacup poodle. Tuy nhiên, sự thật về dòng chó này là chúng chỉ có 3 dòng thuần chủng: standard poodle, miniature poodle và toy poodle cùng 2 dòng lai tạo nhân giống bằng phương pháp khoa học là tiny poodle và teacup poodle.
  • Giống chó standard

Trong số những loại kể trên thì standard poodle là đứng đầu bảng về ngoại hình to lớn. Tương tự với một số giống chó to lớn khác, size đạt mức của standard poodle có thể cao đến 50 cm và nặng gần bằng một người 14, 15 tuổi, khoảng 40kg. Mặc dù to lớn là thế nhưng những chú poodle standard không được bán phổ biến ở Việt Nam. Bởi đại đa số người yêu thú cảnh đều không thích cún cưng của mình quá to lớn. Họ cho rằng chó mà càng lớn thì càng không dễ thương.
Description: https://lh6.googleusercontent.com/q6DyRWiPfV2UOuY7Lfm5dp8RjRpTafzwoDkcyclMrf1Mmft63EPb_-902T-3dXKaNwhkOmfA0f78jrHd_4Ol2rib4Qb3fSWGscF6e6A5oP7OSC86id2B0uyd7V-flGXYsy_OCVSt
Poodle Standard
Vì thế để kiếm cho được một standard poodle thì không hề dễ dàng. Tuy nói như vậy nhưng vẫn có vài người yêu thích loại chó này. Với kích thước to lớn đó, họ có thể ôm chúng thay cho ôm gấu bông. Và để thuận tiện cho việc nuôi standard, nhà của bạn cần phải có diện tích rộng rãi.
  • Giống chó miniature

Gần giống với standard, miniature poodle cũng có ngoại hình to lớn. Chỉ khác ở chỗ là size của miniature nhỏ hơn standard. Ở một miniature poodle trưởng thành, trọng lượng cơ thể của chúng vào khoảng 9kg và đạt mức chiều cao tối đa là 25 đến 35 cm. Cũng bởi vẻ ngoài to lớn mà miniature cũng chịu chung số phận với standard là người yêu thích chúng rất ít. Do đó, miniature poodle không có mặt nhiều ở Việt Nam.
  • Giống chó toy

Không như miniature và standard, toy poodle là một giống chó rất phổ biến trên thị trường Việt Nam. Với size vô cùng hợp mắt, vừa chuẩn như những món đồ chơi, toy poodle được rất nhiều người yêu thú để mắt đến. Vì vậy, cơ hội để sở hữu một em toy poodle là rất dễ vì chúng được bán ở hầu hết các tiệm thú cưng. Một chú chó toy poodle có thể cao tầm 30 cho đến 40cm và trọng lượng cơ thể đạt mức 4 hoặc 6kg khi đã lớn lên.
  • Giống chó tiny

Khác với 3 loại trên, tiny poodle là một sản phẩm lai giống nhân tạo của các nhà khoa học. Mục đích là tạo ra những giống loài poodle cỡ nhỏ với vẻ ngoài đáng yêu. Nếu bạn không thích những chú poodle cao lớn thì tiny poodle sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Chúng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong nhà, không ăn quá nhiều và trông rất rất dễ thương. Khi đã lớn, poodle tiny có thể cao đến 20 hoặc 25 cm với trọng lượng chỉ từ 2 đến 3,5kg.
Description: https://lh6.googleusercontent.com/5QbhVBdCFufS6zpwXDVbacdGzj6aSS5fcg4ZdxWt1DQRpFXWeY582FSkAryCs7lLimcDD-GvoLWSUSA4i8r_LuRtvahz6iazR49O0qa48bIhaiz3aB-Djg5SoU0F85cvpLlr9-HWPoodle tiny
  • Giống chó teacup

Teacup poodle là một giống chó đặc biệt. Tuy cũng là sản phẩm nhân giống nhân tạo nhưng chúng chỉ là những sản phẩm lỗi và không được công nhận về kích cỡ trong dòng chó poodle. Việc bị lỗi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đã biến kích cỡ từ bình thường của poodle trở nên nhỏ xíu (có kích cỡ vừa một cái tách uống trà). Không chỉ có vẻ ngoài nhỏ nhắn, teacup poodle còn dễ mắc phải nhiều bệnh do cơ thể ốm yếu, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa kém. Cũng vì thế mà tuổi thọ của những poodle teacup thường không dài, chỉ từ 3 đến 5 năm.
Thêm nữa, công đoạn để chăm sóc những em cún poodle teacup cũng vất vả hơn so với các loại chó khác. Dù có trưởng thành thì teacup poodle cũng chỉ cao được gần 15cm và nặng không quá 2kg. Tuy vậy, teacup poodle vẫn được nhiều người yêu thích vì ngoại hình cực cute của mình.

Màu lông chó poodle có bao nhiêu loại?

Điểm đặc biệt chỉ có ở poodle mà những dòng chó khác không thể có chính là sự đa dạng trong màu sắc lông của chúng. Ở giống chó này, bạn có thể tìm thấy 7 màu sắc khác nhau từ màu đen, màu trắng, nâu đỏ, xám cho đến bò sữa, màu kem hay socola.
Không chỉ vậy, lông của poodle sẽ không rụng dù là qua nhiều tháng hay nhiều năm. Chúng sẽ luôn dài ra giống như tóc của con người. Chỉ khi nào bạn cạo hay cắt tỉa thì lông của poodle mới có thể ngắn lại. Giờ thì hãy cùng xem với từng màu lông, cún poodle sẽ mang vẻ ngoài như thế nào nhé.
  • Chó poodle lông đen

Trong các màu sắc thì màu đen là màu chúng ta có thể bắt gặp được nhiều nhất ở giống chó poodle. Không chỉ có một bộ lông đen tuyền poodle còn có được đôi mắt cùng chiếc mũi nhỏ màu đen. Tất cả hợp lại tạo nên nét sang trọng, lịch lãm của những quý ông, quý bà. Cũng nhờ dáng vẻ sang chảnh, độc đáo này, các chú poodle lông đen được rất nhiều người yêu thích và chọn mua. Thêm vào đó, lớp lông màu đen còn góp phần làm tăng thêm nét óng ả, mượt mà, vô cùng dễ thương của các chú cún.
  • Chó poodle lông trắng

Nếu như poodle màu đen được bao phủ bởi những lớp lớp đen tuyền đầy mê hoặc thì chó poodle trắng lại sở hữu một bộ lông trắng muốt như tuyết cho toàn bộ cơ thể. Khi bạn nhìn vào những chú cún poodle đen, bạn sẽ thấy được phong cách sang chảnh, đầy quý phái qua bộ lông màu đen ấy. Nhưng với những chú poodle lông trắng, bạn lại có được các cảm giác khác từ trong sáng, thanh lịch cho đến nét đáng yêu, ngộ nghĩnh.
Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp có từ bộ lông trắng thanh khiết này. Mặc dù có vẻ đẹp mê người như vậy nhưng để chăm sóc được các poodle trắng sao cho lông của chúng không bị dơ hay dính bẩn thì bạn cần phải chú ý đến nhiều hơn so với những loại chó khác. Đặc biệt, giống chó có lông trắng cùng da màu bạc sẽ được nhiều người yêu thích hơn.
  • Chó poodle nâu đỏ

Bên cạnh màu lông đen và trắng, chó poodle còn có bộ lông màu nâu đỏ. Màu sắc này cũng là một loại màu phổ biến mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở các cửa hàng thú cưng. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy màu sắc chủ đạo của cún poodle này là màu nâu đầy nổi bật. Chỉ đến khi lại gần bạn mới có thể nhận ra chút sắc đỏ lẫn trong màu nâu nền này.
Bên cạnh đó, khi những chú poodle màu nâu đỏ này lớn lên, bạn sẽ không còn nhìn thấy màu nâu đỏ này nữa mà thay vào đó sẽ là màu nâu sáng hay vàng kem. Không chỉ có màu sắc xinh đẹp, poodle nâu đỏ còn có khả năng tàng hình. Nếu bạn để poodle toy, poodle tiny hay poodle teacup chung với những chú gấu bông màu nâu đỏ, e rằng sẽ rất khó phát hiện ra, nhất là khi chúng ngồi im.
  • Chó poodle có màu lông xám

Những chú chó có màu lông xám thường không dễ tìm và có thể nói là giống chó hiếm. Nhiều người yêu chó thường cố gắng truy lùng giống chó này để mang về nuôi. Có thể bạn chưa biết, màu lông gốc của chúng là màu đen tuyền chứ không phải màu xám mới lạ này. Đây là kết quả của một chút sai sót trong quá trình phối giống giữa con bố và con mẹ. Tuy nhiên, sự ngẫu nhiên này lại tạo nên một làn sóng tìm kiếm chó poodle màu xám.
Description: https://lh3.googleusercontent.com/6EmE9jG7DcEFrNsAz_Q2D8Cj4HRakkiCVnROC5Qk4b1atkOyApGSG4xX4H-Bwg1zHAScEArkDZEaq-Mp0Vh1_SgyLyh1Fk7aW2PGAQdtHy83LPwU-3TAbSMi9Yd7ufWEc1PfykBGPoodle với bộ lông màu xám
Với vẻ ngoài cuốn hút khác hẳn với nét sang trọng, quý phái của họ hàng, những chú cún có màu lông xám này ngày càng thu hút được nhiều người hơn. Ngoài màu xám này thì còn xuất hiện một số poodle có màu xám xanh hay xám khói. Cả 3 màu này đều thuộc hàng hiếm và có giá thành cao. Để có được một poodle như thế, bạn cần phải chi ra 23 đến 25 triệu.
  • Chó poodle với màu lông bò sữa

Màu lông bò sữa của các poodle không phải tự nhiên mà có mà là sự phối giống giữa chó poodle đen với poodle trắng. Nhờ đó, mà poodle có được một màu lông đẹp mắt như những chú bò sữa. Bạn là một người yêu cả màu đen lẫn màu trắng và gặp khó khăn trong việc chọn lựa poodle để nuôi thì poodle với bộ lông bò sữa sẽ giúp bạn thỏa mãn cả hai điều kiện này.
  • Chó poodle với bộ lông màu kem

Các chú cún poodle khoác lên bộ lông màu kem mang tới một nét đẹp trang nhã nhưng cũng không kém phần năng động, vui tươi. Vì thế mà màu sắc này trở thành màu mà giới trẻ hiện nay đặc biệt yêu thích. Hơn nữa, với màu kem này, việc lên đồ cho cún yêu cũng đơn giản và phong phú hơn. Những màu sắc sặc sỡ của quần áo như vàng, cam, đỏ… sẽ giúp cho poodle trở nên thu hút và nổi trội ngay giữa đám đông.
  • Chó poodle màu lông socola

Nếu như người nước ngoài thích các chú cún poodle màu trắng hoặc đen tuyền thì người Việt Nam lại thích dòng chó với bộ lông màu socola. Lý do cho sự ưa chuộng này là vì màu socola giúp cho poodle đỡ bị bẩn trong khi đùa nghịch hơn. Thêm nữa, những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì sẽ khó lòng chăm chút bộ lông trắng một cách cẩn thận. Vì vậy, màu socola này sẽ phù hợp hơn cả. Nếu bạn thích màu tối cho chú cún con của mình nhưng vẫn giữ được chút màu sáng thì các bé poodle màu socola là dành cho bạn.
Description: https://lh4.googleusercontent.com/WjCF46mbtbXhSvkKMlBM0UhstngXQCVn0PE_dEta5qV7qHe9MrfVEbIY2s8EhPHRms1NaueXsWTiJY4azwCYDVAoPdMG8UQbAyoE6oKAbFQP9XADjsxX1LaiK2PrwtO57CiirfpZPoodle có bộ lông màu socola

Màu lông nào của chó poodle là đẹp nhất?

Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn so sánh các chú cún poodle với màu lông nào là đẹp nhất. Tuy nhiên, sự yêu thích màu sắc cùng cảm nhận đẹp xấu ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Ngay cả bản thân chúng ta khi lựa chọn trang phục cũng có nét thẩm mỹ riêng thì đến khi nhìn vào những chú cún poodle thì chẳng ai có thể có ý kiến giống nhau được. Có thể bạn thấy chú cún này đẹp, chú cún kia xấu nhưng người khác lại nghĩ ngược lại với bạn. Nhưng khi xét về tỷ lệ ưa chuộng các giống chó có trên thị trường Việt Nam thì poodle màu đen, socola và nâu đỏ chiếm phần trăm cao nhất.

Giống chó poodle với màu lông thế nào là mắc nhất hiện nay?

Nếu muốn nói đến loại cún poodle mắc nhất và hiếm nhất thì phải kể đến những poodle màu xám khói, xám xanh và bò sữa. Vì không dễ để tìm ra được một chú như này nên giá của mỗi con lại càng được đẩy lên cao hơn. Dù rằng việc sở hữu một chú poodle với những màu lông trên nằm trong khả năng chi trả của bạn thì cũng chưa thể khẳng định bạn có thể mang về để nuôi vì tính hiếm lạ của chúng. Nhưng nếu trong nhà bạn đang có một chú cún poodle màu xám khói đáng yêu thì bạn quả là người may mắn đấy.
Kết luận
Với bộ sưu tập màu lông chó poodle trên đây, bạn đã biết thêm được nhiều loại chó poodle khác nhau. Nhưng dù là giống nào thì những chú poodle đều có những nét đẹp riêng và đầy thu hút. Nếu là bạn thì bạn thích chú chó nào? Hãy liên hệ tới chúng tôi qua hotline: 0976666156 nếu bạn đang có dự định mua một em poodle nhé!
Nguồn tham khảo
Bài viết Màu lông chó poodle gồm bao nhiêu loại? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Duy Pets | Thiên hạ đệ nhất Pets.


source https://duypets.com/mau-long-cho-poodle/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến