cách nuôi – chăm sóc- huân luyện – chó corgi ăn gì

Corgi là giống chó nhỏ có vẻ ngoại hình ngộ nghĩnh và đáng yêu cùng bản tính rất năng động và thông minh, loài chó này dù có giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và muốn sở hữu một con vật cưng tuyệt vời này. Hiện nay, chó Corgi có giá thành khá cao, là một trong những giống chó chân ngắn đẹp nhất thế giới, được nhiều người “săn lùng” và nuôi dưỡng.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm mua một con chó Corgi đáng yêu, tìm hiểu cách nuôi dưỡng và chăm sóc chó Corgi một cách hiệu quả thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm và kiến thức hữu ích trong việc nuôi chó Corgi.

Cách chăm sóc chó Corgi

Như các bạn đã biết, chó Corgi không phù hợp với khí hậu nắng nóng tại Việt Nam. Khi nuôi, bạn cần lưu ý một chút đến cách chăm sóc và vệ sinh để chúng để phòng tránh một số bệnh không đáng có.

Chăm sóc bộ lông cho chó Corgi

Lông chó Corgi rất dày, dài và có hai lớp. Bộ lông đó có tác dụng giữ nhiệt cho chó Corgi thoát khỏi lạnh giá. Nhưng khi về Việt Nam, tác dụng của bộ lông không còn phù hợp. Bạn nên chú ý cắt tỉa lông cho chó Corgi, khoảng 2-3 tháng một lần.

Ngoài việc cắt tỉa, bạn cũng nên gội lông cho chúng thường xuyên. Đồng thời, dùng lược chải lông cho chó Corgi mỗi ngày để loại bỏ các lông chết. Nếu lông chó Corgi ẩm ướt, bạn nên dùng máy sấy sấy khô, tránh để vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Chó Corgi

Nếu không có thời gian chăm sóc lông cho chó Corgi, bạn có thể đưa chúng đến các Spa thú cưng. Tại đây, họ sẽ cho chó Corgi nhà bạn một diện mạo hoàn hảo nhất. Giá thành tại các Spa này cũng không quá đắt. Bạn chỉ cần đưa Corgi đi một năm 3-4 lần là được.

Vệ sinh cho chó Corgi

Bạn nên chú ý một số điều sau trong việc vệ sinh cho chó Corgi:

  • Tắm cho chúng 2-3 lần mỗi tuần để tránh các bệnh về lông và da.
  • Nếu lông chó Corgi bị bẩn nhẹ, bạn có thể lấy khăn ướt lau qua, không nhất thiết phải tắm.
  • Để ý vệ sinh những nơi ngóc ngách trong người Corgi như: kẽ tai, kẽ chân, nách chân, … Những chỗ đó cực kì nhiều vi khuẩn.
  • Bạn có thể đánh răng cho chó Corgi nếu có thời gian. Cũng khá tốt.
  • Tiêm phòng cho chó Corgi

Chó Corgi có tuổi thọ khá cao, từ 12-15 năm. Nhìn chung, chúng khá khỏe mạnh. Tuy nhiên, để phòng tránh một số bệnh của nguy hiểm, bạn vẫn nên tiêm phòng đầy đủ cho chó Corgi.

Chó Corgi

Tiêm phòng cho chó Corgi để phòng một số bệnh

Vacine dành cho chó Corgi thường có 3 loại là: 3 in 1, 5 in 1 và 7 in 1. Trong đó, loại 3 trong 1 bây giờ ít khi được sử dụng do có hiệu quả không cao. Các phòng khám thú y thường khuyên bạn dùng 2 loại còn lại hơn. Các loại vacine đó có thể phòng ngừa cho chó Corgi các loại bệnh sau: Care, Pravo, gan truyền nhiễm, cúm, …

Bạn nên bắt đầu tiêm phòng cho chó Corgi từ khi còn nhỏ, khoảng 3 tuần tuổi là bắt đầu mũi thứ nhất. Sau đó, liệu trình sẽ kéo dài đến khi chúng khoảng 3 tháng tuổi là kết thúc mũi cuối. Giá vacine cho chó không đắt, chỉ từ 120k – 200k một mũi, tùy từng loại thuốc.

Chó Corgi được 8 tháng tuổi thì nên bắt đầu tiêm phòng dại để phòng tránh nguy cơ. Khi tiêm phòng thì bạn cũng nên hỏi các bác sĩ cho chó Corgi nhà bạn uống thuốc tẩy giun sán đều đặn.

Phòng tránh sốc nhiệt

Corgi là giống chó ôn đới, thích nghi tốt với khí hậu lạnh. Do vậy, khi nuôi ở Việt Nam cần quan tâm đặc biệt đến vấn đề khí hậu, nhiệt độ.

Hầu hết những em Corgi sẽ rụng lông khi thời tiết bắt đầu ấm lên vào mùa xuân để giải nhiệt tự nhiên cho cơ thể. Tuy nhiên, với thời tiết vào mua hè thường xuyên trên 35 độ như ở Việt Nam thì rụng lông tự nhiên cũng không không giải quyết được vấn đề. Vào mùa hè bạn cần quan tâm đặc biệt hơn tới bé.

Nếu có điều hòa thì quá tốt, nên để bé thường xuyên trong phòng điều hòa. Nếu không có thì nên cho chơi trong nhà, tránh ra nắng. Những ngày thời tiết nắng nóng, chỉ cho bé ra ngoài chơi trước 8h sáng và sau 5h chiều, khi nắng đã bớt gay gắt. Thời gian còn lại nên cho bé chơi trong nhà, bóng râm và cho uống nhiều nước.

Nếu bé Corgi nhà bạn lông quá dày thì nên tỉa bớt lông để hạ nhiệt cơ thể. Đừng lo lắng về bộ lông, chúng sẽ mọc lại rất nhanh thôi.

Thể dục hàng ngày

Corgi là giống chó lao động nên cần thường xuyên cho chúng chơi đùa chạy nhảy ở không gian rộng. Chúng rất thích chạy, có thể đi xe vòng quanh công viên và dắt chúng chạy theo. Chúng cũng thích đuổi bắt, có thể cho chúng chơi trò đuổi bắt bóng hoặc gậy.

Chó Corgi

Tránh cho corgi chơi cùng những chú chó lớn khác do chúng thường “gây hấn” trước bằng cách cắn vào chân những con vật đang di chuyển. Vết cắn tuy không gây hại nhiều cho những vật nuôi khác, nhưng nếu cắn vào những chú chó hung dữ như Rottweiler hay Pitbull thì sẽ xác cmn định. Bạn cần giữ em Corgi của mình tránh xa những chú chó lớn. Chơi trong khu vực có rào quây rộng, hoặc chỉ có những chú chó nhỏ là tốt nhất.

Cần phải cho em Corgi ra ngoài, đi dạo hoặc chạy nhảy ít nhất nửa tiếng mỗi ngày. Nếu bị nhốt trong không gian chật hẹp quá lâu, chúng có thể trở nên phá phách như cắn giày dép, cào rách quần áo, cào cửa hoặc các đồ đạc trong nhà. Nhốt em Corgi trong nhà cả ngày mà không xích lại sẽ trở thành thảm họa.

Thức Ăn Cho Chó Corgi ( Chó Corgi ăn gì)

Corgi là giống chó lao động nên chúng khá dễ tính trong khoản ăn uống. Chúng không kén ăn, có thể cho ăn như các giống chó khác tuy nhiên do chúng ưa hoạt động, cần nhiều năng lượng nên cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Khẩu phần ăn của chó Corgi cần có các thành phần sau.

Đạm và chất béo

Đạm động vật là thành phần chủ yếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó Corgi. Tuy nhiên ở Việt Nam, chó Corgi thường được cho ăn nhiều cơm (giàu tinh bột). Điều này là rất không nên, vì chó là loài ăn thịt, phần lớn tinh bột chó đều không tiêu hóa được. Corgi được cho ăn nhiều cơm vẫn có thể béo mập, nhưng không khỏe mạnh, thừa cân nhưng thiếu chất, cơ bắp và xương kém phát triển gây ra nhiều bệnh tật.

Chó Corgi

Các loại thịt có thể cho Corgi ăn bao gồm thịt bò, thịt lợn, gà, cá hoặc nội tạng. Thịt cho Corgi ăn nên có ít mỡ, đặc biệt là thịt lợn thường có rất nhiều mỡ, bạn nên chọn miếng nạc để tránh bé bị đi ngoài. Thịt gà bạn có thể chọn mua cổ cánh gà xay nhuyễn tại các cơ sở chế biến gà xuất khẩu, giá vừa rẻ lại vừa là món khoái khẩu của hầu hết các giống chó.

KHÔNG NÊN cho ăn thịt sống. Chó Corgi và các giống chó nói chung thích ăn thịt sống, tuy nhiên điều kiện vệ sinh thực phẩm không đảm bảo nên bạn cần trụng qua nước sôi, hoặc nấu chín hết lên để tránh các bệnh đường ruột.

Canxi

Canxi là thành phần rất hay bị bỏ qua trong khẩu phần ăn của chó. Thiếu canxi dẫn đến loãng xương, yếu chân, hạ bàn, co giật ở chó, đặc biệt là chó con.

Để bổ sung canxi, bạn có thể cho bé ăn trứng và trứng lộn. Đây vừa là nguồn cung cấp đạm rất tốt, vừa bổ sung rất nhiều canxi. Chó con nên được ăn 2 – 3 quả trứng mỗi tuần. Corgi thích ăn trứng lộn hơn là trứng thường. Nếu là trứng chưa lộn, thì chỉ nên luộc, tránh chiên vì rất nhiều dầu mỡ. Trứng luộc nên được sắt nhỏ để tránh bị nghẹn.

Tránh cho gặm xương để bổ sung canxi, vì rất dễ gây thủng ruột. Nếu cần bổ sung canxi gấp thì nên chọn bánh canxi, sữa canxi, ống canxi nước có bán tại các cửa hàng phụ kiện thú cưng lớn.

Vitamin, Xơ và Tinh Bột

Cần bổ sung đủ vitamin để tăng sức đề kháng. Vitamin, chất xơ có nhiều trong rau quả. Nên cho ăn rau củ quả luộc, tránh xào quá nhiều mỡ hoặc rán. Tinh bột có trong cơm và các loại củ như khoai, khoai tây, bánh quy,…

Chó Corgi

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vì chó là loài ăn thịt nên những thành phần này chỉ nên chiếm một lượng nhỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tất cả nên được trộn đều với thịt để bé ăn hết.

Khối lượng thức ăn hàng ngày cho chó Corgi

Để có đủ năng lượng và dinh dưỡng cho chó Corgi phát triển, mỗi ngày, một chú chó corgi cần khối lượng thức ăn bằng 2.8 – 3.5% tổng trọng lượng cơ thể.

Ví dụ, một em corgi nặng 5kg sẽ cần khối lượng thức ăn khoảng 5 x 3% = 0.15kg (150g), chia đều làm 2 hoặc 3 bữa, chó nhỏ khoảng 2 – 4 tháng tuổi có thể chia thành 4 bữa / ngày. Chó corgi càng nhỏ và càng hoạt động nhiều sẽ cần càng nhiều thức ăn (khoảng 3.3 – 3.5%), những chú chó corgi đã già và ít hoạt động sẽ cần ít hơn (khoảng 2.8 – 3.1%).

Hệ tiêu hóa và dạ dày của chúng khá kém do là loài nhỏ lùn, nên điều quan trọng trong việc chăm sóc chó là cần cho chúng ăn các loại thức ăn phù hợp và đủ dinh dưỡng.

Chế độ ăn của con này được chia theo độ tuổi như sau:

Khi chó 1 – 2 tháng tuổi, nên cho ăn cháo thịt nạc xay hoặc là thịt gà xay nhuyễn. Chia thành 4 – 5 bữa nhỏ trong ngày, có thể dùng loại thức ăn khô đã ngâm mềm, uống khoảng 200ml sữa ấm mỗi ngày..

Từ 3 – 6 tháng tuổi: để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chó phát triển, chúng ta bắt đầu thêm vào khẩu phần ăn của chúng các loại thịt, xương hầm lấy nước, cá, tôm, trứng, bột ngũ cốc, bột ngô, rau củ,… Thức ăn của nó phải được nấu chín và mềm, sẽ rất sẽ gây nguy hiểm cho chó nếu chó ăn các loại xương.

Từ 6 tháng tuổi trở đi: bắt đầu cho chó ăn 2 – 3 bữa ăn mỗi ngày. Giai đoạn này bạn cần tăng cường khẩu phần ăn và các thực phẩm nhiều protein, canxi và đạm cho nó.

Bạn cũng nên bổ sung cho chó ăn nhiều rau xanh, củ quả như cà rốt, bắp cải, bí, trái cây như chuối, dưa hấu. Mỗi tuần có thể cho chó ăn thêm vài quả trứng cút lộn, vịt lộn hoặc trứng gà luộc.

Vài lưu ý:

Nước uống rất cần thiết và lúc nào cũng phải có, nên thay nước 3 lần/ngày.

Thức ăn nhiều chất béo hay các loại nội tạng động vật, ăn xương xóc, đồ ăn quá khô, cay nóng hoặc đồ lạnh là những thức ăn rất hại cho chó.

Chế độ và khẩu phần ăn của chó phải vừa phải, cần cho chó ăn đúng giờ và đủ no, tránh tăng trọng lượng và bị béo phì. Điều quan trọng cần chú ý là không nên cho chó ăn quá nhiều trong một bữa.

Sau khi chúng ăn xong, nên cất và rửa sạch bát. Tránh tình để dư thức ăn thừa trong khay thức ăn. Các vật dụng ăn cho chó tuyệt đối phải được vệ sinh sạch sẽ.

Chó Corgi

Huấn luyện cho chó Corgi

Corgi là giống chó săn, do đó, chúng cực kì ưa vận động, thích chạy nhảy, nô đùa. Bạn nên dành 25-30 phút mỗi ngày để dắt chúng đi dạo. Đồng thời, có thể luyện tập thêm các bài tập đơn giản như: đuổi bắt, ném bóng, trốn tìm, …

Chó Corgi không đòi hỏi bạn phải huấn luyện nâng cao về thể lực quá nhiều. Bạn chỉ cần cho chúng tập luyện để giải phóng năng lượng thừa, bớt phá phách lung tung. Đồng thời, giảm nguy cơ béo phì.

Bạn biết rồi đấy, chó Corgi thông minh nhưng cũng rất khó bảo. Bạn nên huấn luyện giống chó này từ bé các bài huấn luyện cơ bản như: đi vệ sinh đúng chỗ, biết chạy lại khi chủ gọi, bảo ngừng sủa là ngừng sủa, … Nếu bạn để khi chúng lớn mới bắt đầu tập thì dám chắc rằng, chó Corgi sẽ không bao giờ vào khuôn khổ được, rất khó dạy.

Chó Corgi

Trong khi huấn luyện cho Corgi, bạn không được quá vội vàng và nóng giận. Công việc này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Lúc chó Corgi làm đúng, bạn nên có phần thưởng để khích kệ như các hạt đồ khô.

Chó corgi làm sai, bạn nên có hình phạt để chúng biết sợ, tránh việc bỏ qua dễ dàng. Việc huấn luyện chó Corgi giúp bạn giảm công chăm sóc và dễ dàng quản lý chúng mỗi khi ra ngoài.

Chó Corgi khá hiền lành và thân thiện, nhưng ở chúng cũng tồn tại một số thói quen xấu bắt buộc bạn phải sửa lại ngay từ khi chúng còn nhỏ như sau:

Chó Corgi đi vệ sinh bừa bãi

Corgi hay bất kỳ giống chó cảnh nào đều có thói quen xấu khi còn nhỏ là đi vệ sinh bừa bãi ra nhà. Bạn cần phải nắn chỉnh điều này càng sớm càng tốt để giảm công chăm sóc và giúp chó Corgi đi vào quy củ hơn.

Chó Corgi bướng bỉnh

Corgi khi còn nhỏ thường bướng bỉnh và thích tự làm theo ý mình. Muốn chúng trở nên ngoan ngoãn, bạn cần phải huấn luyện ngay các mệnh lệnh cơ bản như: bắt tay, đứng lên, ngồi xuống, nằm, quay lại, … Mục đích của việc này là khiến chúng biết nghe lời bạn hơn.

Chó Corgi không cảnh giác

Như đã nói ở trên, chó Corgi hiền lành và thân thiện. Chúng đặc biệt quấn người, bất kể người lạ hay người quen. Đây được coi là thói quen xấu của chó Corgi vì nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nếu chúng gặp phải người xấu. Bạn cần phải huấn luyện chó Corgi biết cách phân biệt người lạ và người quen ngay lập tức.

Chó Corgi thường mất kiểm soát

Corgi là giống chó năng động và hoạt bát. Chúng thường chạy nhảy lung tung nên hay đi lạc. Chúng cũng không kiểm soát được hành động của mình nên nhiều khi cắn phá đồ đạc lung tung trong nhà. Bạn nên giới hạn vận động cho chó Corgi, giúp chúng hiểu: cái gì không được động vào và nơi nào bị cấm tới. Nhất là khi bạn nuôi chó Corgi tại không gian nhỏ như: căn hộ hay chung cư.

Huấn luyện chó Corgi hiệu quả tại nhà

Khi chó Corgi còn nhỏ, các thói quen xấu chưa được hình thành, việc huấn luyện ngay lúc này là cần thiết. Bạn có thể dễ dàng tạo cho chúng một thói quen tốt bằng những bài huấn luyện cơ bản như: đi vệ sinh đúng chỗ, biết nghe và thực hiện theo mệnh lệnh của chủ, chơi đùa có chừng mực, …

Chó Corgi

Các bước huấn luyện chó Corgi đi vệ sinh đúng nơi quy định

Thời gian đầu huấn luyện, bạn nên quan sát để nhận biết những biểu hiện khi chó Corgi buồn đi vệ sinh như: chúng chạy đi, chạy lại đánh hơi, chạy ra sân vườn đào bới, kêu rít ầm ĩ để báo hiệu cho chủ, … Sau một thời gian huấn luyện, bạn nên tập thói quen cho chó Corgi đi vệ sinh sau ăn hoặc lúc vừa ngủ dậy là tốt nhất.

Nên huấn luyện chó Corgi đi vệ sinh đúng nơi quy định ngay từ khi còn nhỏ

Bước 1:

Hãy tính toán và lựa chọn cẩn thận chỗ đi vệ sinh cố định cho chó Corgi sau này và mãi mãi. Tốt nhất là nên chọn một nơi trong nhà hoặc có mái che để đề phòng những ngày trời mưa hay trời nắng.

Bước 2:

Kiểm soát lượng thức ăn và thời gian ăn uống của chó Corgi. Tạo cho chúng một khung giờ cố định trong các bữa ăn và lặp đi lặp lại hàng ngày. Điều này giúp hệ tiêu hóa chó Corgi hoạt động khoa học, chúng sẽ chỉ đi vệ sinh vào một thời điểm nhất định: sáng, trưa hay chiều, tối.

Bước 3:

Sau khi đã nắm được thói quen đi vệ sinh của chó Corgi, bạn bắt đầu tiến hành huấn luyện như sau:

  • Khi thấy chó Corgi buồn đi vệ sinh, bạn bế chúng vào ngay vị trí đi vệ sinh cố định đã chuẩn bị trước đó.
  • Hô to câu lệnh: “Tên chó + đi vệ sinh”. Lặp đi lặp lại câu lệnh cho đến khi chó Corgi đi vệ sinh xong thì mới thôi. Mục đích của việc này là để chó Corgi ghi nhớ mệnh lệnh. Sau này, mỗi khi bạn hô như thế thì chúng biết được là mình cần phải đi vệ sinh.
  • Khi chó Corgi đi vệ sinh xong, bạn bế chúng ra ngoài và vuốt ve khen thưởng. Có thể thưởng cho chúng thức ăn yêu thích để lần sau cố gắng hơn.
  • Lặp đi lặp lại nhiều lần như thế trong nhiều ngày. Chó Corgi thông minh nên sẽ chỉ cần 1-2 tuần học thôi. Bạn nên huấn luyện đều đặn và tuyệt đối không được bỏ cuộc giữa chừng.

Chó Corgi

Các bước huấn luyện chó Corgi nghe lời

Huấn luyện chó Corgi nghe theo những mệnh lệnh cơ bản như: đứng lên, ngồi xuống, nằm, bắt tay, … sẽ tạo cho chúng phản xạ có điều kiện, biết nghe lời mỗi khi chủ ra lệnh. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc quản lý chó Corgi mỗi khi ra ngoài.

Các bước huấn luyện chó Corgi nghe lời

Huấn luyện mệnh lệnh: “Ngồi xuống”

Đầu tiên, bạn dắt chó Corgi ra chỗ nào đó rộng lớn như: công viên, sân vườn, bãi tập, … Cho chúng chạy nhảy khoảng 10-15 phút thì bắt đầu tiến hành huấn luyện.

Bước 1:

Bạn gọi tên chó Corgi cho chúng chạy đến trước mặt mình. Một tay bạn cầm thức ăn yêu thích để dụ chó Corgi. Tay còn lại vuốt ve và xoa đầu chúng.

Bước 2:

Hô to câu lệnh: “Ngồi”. Đồng thời, tay xoa đầu chỉnh tư thế cho chúng ngồi xuống. Tay cầm thức ăn hạ thấp để chó Corgi bắt buộc phải ngồi xuống mới có thể lấy được thức ăn.

Bước 3:

Giữ nguyên tư thế ngồi cho chó Corgi khoảng 2-3 phút cho đến khi chúng ăn hết thức ăn trong tay bạn. Sau đó, cho chúng đứng lên và xoa đầu, vuốt ve khen thưởng.

Mỗi lần tập, bạn nên lặp đi lặp lại nhiều lần như thế và trong nhiều ngày cho đến khi nào chó Corgi thuần thục thì mới thôi. Thời gian đầu, chó Corgi chưa quen thì có thể tập khoảng 15 phút, sau đó thì kéo dài lên đến 1 tiếng và xen kẽ thời gian nghỉ vào.

Bạn có thể áp dụng tương tự các bước trên cho các câu lệnh: đứng lên, nằm xuống, bắt tay, …

Một số mẹo nhỏ trong huấn luyện

Để huấn luyện chó Corgi nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân đòi hỏi giữa bạn và chúng phải có sự tương tác tốt. Bạn nên thiết lập tình cảm và tạo độ quấn quýt ngay từ khi chúng còn nhỏ.

Bạn nên có sự tương tác với chó Corgi

Không gian huấn luyện cần phải rộng rãi, yên tĩnh, ít người qua lại để chó Corgi tập trung. Bạn cũng phải đảm bảo có thể kiểm soát được mọi hành động của chó Corgi nếu trong quá trình huấn luyện chúng không chịu hợp tác. Có thể dùng dây xích dài trong thời gian đầu chó Corgi chưa quen.

Chó Corgi

Bạn nên kiên trì trong việc huấn luyện, tuyệt đối không được bỏ cuộc giữa chừng. Chó Corgi bướng bỉnh có thể sẽ không nghe lời bạn trong 1-2 tuần đầu đâu.

Có thái độ cứng rắn và nghiêm nghị trong huấn luyện. Có thưởng, phạt rõ ràng nếu chó Corgi làm sai. Không nên đánh đập, mắng chửi có thể khiến chó Corgi hoảng sợ, phản tác dụng.

Bạn nên bắt đầu huấn luyện chó Corgi đi vệ sinh đúng chỗ khi chúng đủ 2 tháng tuổi. Huấn luyện nghe lời khi chúng đủ 3 tháng tuổi trở lên. Vì độ tuổi này chó Corgi mới có đủ nhận thức để thực hiện theo những mong muốn của bạn.

Một số kỹ năng chúng tôi khuyên bạn để việc huấn luyện được hiệu quả

Giao tiếp bằng mắt

Chó không giống con người nên trong huấn luyện, việc giao tiếp bằng mắt là kỹ năng cần thiết mà người chủ nuôi nên có. Bạn cần nhìn thẳng vào mắt chó Corgi mỗi khi ra lệnh. Thể hiện thái độ nghiêm khắc để chúng biết bạn không đùa giỡn. Ngoài ra, hãy nhìn vào mắt chó Corgi để nắm bắt cảm xúc của chúng, đề phòng trường hợp chúng quá sợ hãi và hoảng loạn.

Đặt tên cho chó Corgi

Ngay từ khi bắt đầu nuôi chó Corgi, bạn nên đặt cho chúng một cái tên. Tên càng đơn giản càng tốt, tránh kiểu đặt nhiều chữ gây khó nghe. Mỗi câu lệnh, bạn nên gắn tên của chó Corgi vào để chúng biết, mình chính là người được gọi mà không phải chú chó A, B, C bên cạnh. Điều này càng cần thiết nếu nhà bạn nuôi trên 2 chú chó.

Chó Corgi

Dùng thức ăn để huấn luyện

Chó Corgi khá ham ăn. Nếu bạn áp dụng kỹ năng “dùng thức ăn yêu thích để dụ” chúng thì việc huấn luyện sẽ rút ngắn một nửa thời gian so với huấn luyện chay. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều, có thể phản tác dụng, tạo nên thói quen xấu khiến chó Corgi sẽ chỉ nghe lời khi bạn có đồ ăn trong tay.



source https://duypets.com/cach-nuoi-cham-soc-huan-luyen-cho-corgi-an-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến